Cận cảnh lô đất hơn 3.000 m2 vi phạm đấu giá ở huyện Đan Phượng

Tại khu đất hơn 3.000 m2 vi phạm đấu giá ở huyện Đan Phượng hạ tầng về giao thông, vỉa hè, cống thoát nước đã được hoàn thiện.
Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong
Những ngày qua, dư luận không khỏi xôn xao sau khi Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) chỉ ra hàng loạt những sai phạm trong quá trình đấu giá và yêu cầu không công nhận, hủy kết quả đấu giá của 26/48 lô đất tại khu Chăn Nuôi, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng (TP.Hà Nội).(Ảnh: Vietnamfinance).

Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong-Hinh-2
Trước đó, Công ty Đấu giá hợp danh Đông Á phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đan Phượng xét duyệt điều kiện các khách hàng tham gia phiên đấu giá. Kết luận thanh tra của Cục Bổ trợ tư pháp đã phát hiện Công ty đấu giá hợp danh Đông Á ban hành quy chế cuộc đấu giá có nội dung không đúng. (Ảnh: Vietnamfinance).

Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong-Hinh-3
Đầu năm 2022, Cục Bổ trợ tư pháp đã ban hành kết luận thanh tra và yêu cầu UBND huyện Đan Phượng (TP Hà Nội) không phê duyệt, hủy kết quả đấu giá 26 thửa đất tại khu này vì quá trình đấu giá không tuân thủ theo quy định của pháp luật. (Ảnh: Báo Giao thông).

Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong-Hinh-4
Cùng với đó, Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp đã quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với 3 hành vi vi phạm hành chính của Công ty đấu giá hợp danh Đông Á trong việc đấu giá 26 thửa đất trên, gồm: ban hành quy chế cuộc đấu giá không đúng; thông báo khi thay đổi nội dung đấu giá đã thông báo công khai không đúng; bán, tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá không đúng. (Ảnh: Báo Giao thông).

Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong-Hinh-5
Tại 26 lô đất đấu giá, hạ tầng về giao thông, vỉa hè, cống thoát nước đã được hoàn thiện. Tuy nhiên, hạng mục đèn chiếu sáng vẫn chưa được lắp đặt. (Ảnh: Báo Giao thông).

Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong-Hinh-6
Khu đất đấu giá này cơ bản có hạ tầng giao thông hoàn thiện. (Ảnh: Tiền Phong).

Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong-Hinh-7
Mặt bằng tại các khu đất này vẫn chưa được tôn nền, đa phần các lô, thửa đất vẫn trũng thấp như ao hồ. (Ảnh: Tiền Phong).

Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong-Hinh-8
Các lô đất đấu giá được xác định vị trí, ranh giới bằng các ống nhựa. (Ảnh: Báo Giao thông).

Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong-Hinh-9
Được biết, khu đất đấu giá tại khu Chăn Nuôi, xã Đồng Tháp (huyện Đan Phượng) có diện tích gần 3.400m2, được chia làm 48 lô đất với diện tích khoảng 70m2/lô. Giá khởi điểm đấu giá là 20-24 triệu đồng/lô. Giá trúng đấu giá khoảng 30-40 triệu đồng/lô. (Ảnh: Tiền Phong).

Can canh lo dat hon 3.000 m2 vi pham dau gia o huyen Dan Phuong-Hinh-10
Tận mục khu đất hơn 3.000 m2 vi phạm đấu giá ở huyện Đan Phượng. (Ảnh: Tiền Phong).

Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN