Bình Phước phạt 121 người dự sự kiện về bất động sản giữa mùa dịch COVID-19

UBND TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát (Công ty bất động sản Tạo Tín Phát) cùng các cá nhân liên quan.

Theo đó, lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính công ty BĐS này và 121 cá nhân với tổng số tiền phạt 328,5 triệu đồng.

Cụ thể, xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quy định không tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19, với mức phạt 2 triệu đồng/người. UBND phường Tân Phú trình UBND TP Đồng Xoài ban hành 14 quyết định xử lý vi phạm, trong đó Công ty bất động sản Tạo Tín Phát bị xử phạt 15 triệu đồng.

Trước đó, ngày 4/7, tại nhà hàng Hương Phù Sa, phường Tân Phú, lực lượng chức năng thành phố Đồng Xoài đã kiểm tra, phát hiện có 122 người đang tham gia sự kiện tư vấn về bất động sản.

Binh Phuoc phat 121 nguoi du su kien ve bat dong san giua mua dich COVID-19
 Hàng trăm người tại sự kiện tư vấn dự án do Công ty BĐS Tạo Tín Phát tổ chức. Ảnh: Báo Giao Thông.

Một số trường hợp xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19, tuy nhiên có trường hợp còn trong hạn 5 ngày, nhưng cũng có trường hợp đã hết hạn.

Chiều 4/7, Trung tâm y tế TP Đồng Xoài cũng đã hoàn thành việc lấy mẫu test nhanh cho 85 trường hợp tham gia sự kiện (trong và ngoài tỉnh) không có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả 85/85 mẫu đều cho kết quả âm tính.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN