Chủ đầu tư chung cư Monarchy ở Đà Nẵng bị phạt thêm 300 triệu đồng

Nhà Đà Nẵng bị phạt thêm 300 triệu đồng vì bàn giao tiếp 18 căn hộ cho khách hàng sau khi đã bị xử phạt với chính hành vi này.

UBND quận Sơn Trà, cho biết thời gian đã nhiều lần gửi văn bản đôn đốc, yêu cầu CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (Nhà Đà Nẵng) chủ đầu tư công trình Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy Block B thực hiện các nội dung liên quan đến sai phạm tại dự án này.

Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư chưa thông báo cho người dân đang ở tại công trình tự di dời ra ngoài; chưa xây dựng kế hoạch, phương án với thời gian cụ thể thực hiện việc di dời người dân ra khỏi công trình và báo cáo về UBND quận Sơn Trà; thủ tục nghiệm thu PCCC vẫn chưa hoàn thành.

Nhà Đà Nẵng vẫn chưa hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan đến tổ chức nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Luật Xây dựng 2014 (điều chỉnh, bổ sung năm 2020).

 Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy. Ảnh: PLO.

Theo UBND quận Sơn Trà, Nhà Đà Nẵng đã tiếp tục bàn giao 18 căn hộ, đưa người vào ở tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy Block B, ngày 30/6, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành quyết định xử phạt 300 triệu đồng.

Trước đó, Nhà Đà Nẵng từng bị xử phạt 560 triệu đồng liên quan đến sai phạm tại dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy Block B.

Theo kết luận của UBND quận Sơn Trà, qua kiểm tra hiện có 241 căn hộ tại khối B dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy đang có người ở (trong đó có 73 căn hộ do chính chủ đang ở, 168 căn hộ đang cho thuê). Tổng cộng có 313 người, trong đó có 203 người nước ngoài.

Nhà Đà Nẵng đã thực hiện việc bán căn hộ và bàn giao căn hộ cho người dân vào ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN