Giá thuê đất công nghiệp phía Nam lập đỉnh mới

Theo JLL, giá thuê KCN ở phía Nam đã thiết lập đỉnh giá trung bình mới là 113 USD/m2, tăng 7,1% cùng kỳ năm trước.

Báo cáo thị trường bất động sản công nghiệp các tỉnh phía Nam của JLL cho biết, trong quý II, thị trường miền Nam ghi nhận thêm nguồn cung mới từ KCN Trần Anh Tân Phú ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do Trần Anh Group làm chủ đầu tư.

Dự án này nâng tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê tại miền Nam lên 25.220 ha. Với nguồn cung dồi dào, Long An tiếp tục gia tăng thu hút đầu tư, cùng với hai thủ phủ công nghiệp lâu đời là Bình Dương và Đồng Nai.

Báo cáo ghi nhận đã có nhiều giao dịch được hoàn tất tại Bà Rịa - Vũng Tàu bất chấp đại dịch bùng phát, các thỏa thuận thuê đất chủ yếu đến từ các nhà sản xuất công nghiệp nặng yêu cầu quỹ đất rộng lớn. Tỷ lệ lấp đầy KCN đạt 85%. Các giao dịch mới được thực hiện trong lúc đại dịch bùng phát thể hiện cả chủ đầu tư và khách thuê đã dần tìm ra được các phương án đồng hành cùng đại dịch để tiếp tục hoạt động.

Gia thue dat cong nghiep phia Nam lap dinh moi
 

Giá cho thuê đã thiết lập đỉnh giá trung bình mới là 113 USD/m2, tăng 7,1% cùng kỳ năm trước. JLL cho rằng giá thuê đất sẽ tiếp tục tăng trưởng do hạ tầng không ngừng được cải thiện, điển hình các dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu... 

JLL dự báo, giá thuê đất công nghiệp tại miền Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng. Đối với nhà xưởng xây sẵn, khoảng 940.000m2 mới sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát và thị trường hồi phục trở lại.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN