Võ Tắc Thiên vẫn âm thầm yêu đơn phương ai dù mĩ nam vây quanh?

Địch Nhân Kiệt là đại thần chính trực, tài năng và được Võ Tắc Thiên trọng dụng. Ông từng nhiều lần can gián Võ hậu nhưng không bị xử tội. Tương truyền, Võ Tắc Thiên yêu đơn phương Địch Nhân Kiệt.
Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?
Võ Tắc Thiên là nữ hoàng đế đầu tiên và duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Vào năm 690, Võ Tắc Thiên lập ra nhà Võ Chu và tự xưng là Hoàng đế thánh thần. Trong thời gian nắm quyền lực tối thượng trong tay, bà hoàng này trọng dụng và tin tưởng Địch Nhân Kiệt nên giao cho nhiều trọng trạh quan trọng. 

Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?-Hinh-2
Địch Nhân Kiệt (630 - 700), tự Hoài Anh, là đại thần thời Đường và triều đại Võ Tắc Thiên. Theo các ghi chép, ông là một vị quan thanh liêm, chính trực. có tài điều tra, phá án. Chính vì vậy, ông còn được hậu thế ví như Sherlock Homes của phương Đông.  

Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?-Hinh-3
Là đại thần tài năng xuất chúng hơn người, Võ Tắc Thiên đã thăng cho Địch Nhân Kiệt chức Địa quan thị lang rồi kiêm Bình chương sự (tương đương tể tướng). Đồng thời, bà cũng ban thưởng cho đại thần này nhiều vàng bạc châu báu, áo bào tía, đai rùa... 

Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?-Hinh-4
Với tài năng hơn người, Địch Nhân Kiệt đã góp phần giúp Võ Tắc Thiên củng cố vương triều, chọn nhiều người tài cống hiến cho đất nước... 

Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?-Hinh-5
 Võ Tắc Thiên nhiều lần hỏi ý kiến của Định Nhân Kiệt về một số chuyện quốc gia đại sự. Khác với nhiều người, những lời can gián hợp tình hợp lý của Định Nhân Kiệt không khiến Võ Tắc Thiên tức giận, xử tội. Nhờ những lời thật tâm của Định Nhân Kiệt, Võ Tắc Thiên nhận ra sai lầm của bản thân và giúp bà đưa ra nhiều chính sách anh minh.

Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?-Hinh-6
 Tương truyền, Võ Tắc Thiên yêu đơn phương Địch Nhân Kiệt. Bà đã nhiều lần ngấm ngầm thể hiện tình yêu với Địch Nhân Kiệt nhưng đều bị vị quan này khéo léo từ chối.

Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?-Hinh-7
 Dù vậy, Võ Tắc Thiên vẫn luôn suy nghĩ cho người tình trong mộng như mỗi lần gặp mặt đều ngăn không cho Địch Nhân Kiệt quỳ lạy mình. Võ Tắc Thiên nói rằng nhìn Địch Nhân Kiệt quỳ thì cảm thấy đau.

Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?-Hinh-8
 Khi Địch Nhân Kiệt lớn tuổi và không thể chịu việc lao lực quá độ, Võ Tắc Thiên nói với các đại thần rằng: “Nếu như không phải là việc quốc gia đại sự quan trọng thì không được phiền tới Địch tiên sinh”.

Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?-Hinh-9
 Năm 700 sau Công nguyên, Địch Nhân Kiệt qua đời. Biết tin đó, Võ Tắc Thiên vô cùng đau lòng và nói rằng: “Từ nay triều đường sẽ trở nên vắng vẻ! Ông trời vì sao lại nỡ cướp đi quốc lão của ta như vậy!”. 

Vo Tac Thien van am tham yeu don phuong ai du mi nam vay quanh?-Hinh-10
 Đến nay, chuyện tình giữa Võ Tắc Thiên và Địch Nhật Kiệt có thật hay không vẫn là một ẩn số. Các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm được sử liệu chính thức nào giúp chứng minh điều này. 

Mời độc giả xem video: Trung Quốc phát trực tuyến lớp học đầu tiên từ vũ trụ. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN