8 bệnh ung thư gây tử vong nhiều nhất ở Anh, những triệu chứng không thể bỏ qua

Một số bệnh ung thư gây tử vong cao, do vậy, việc phát hiện bệnh sớm là rất quan trọng.
Theo The Sun, dưới đây là 8 bệnh ung thư nguy hiểm gây tử vong nhiều nhất ở Anh:
1. Ung thư tuyến tụy: Tỷ lệ sống sau 5 năm là 11,5%
Ung thư tuyến tụy là loại ung thư phổ biến thứ 11 ở Anh và khiến nhiều người tử vong nhất - khoảng 9.600 người ở nước này mỗi năm.
Bệnh ảnh hưởng đến một tuyến lớn là một phần của hệ tiêu hóa - tuyến tụy nằm sau dạ dày và dưới gan. Ung thư tuyến tụy thường được chẩn đoán muộn bởi khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng thì đã ở giai đoạn nặng. Cắt bỏ tuyến tụy là cách cứu sống người bệnh hiệu quả nhất song, trong số 100 người thì chỉ 8 người có thể được phẫu thuật.
8 benh ung thu gay tu vong nhieu nhat o Anh, nhung trieu chung khong the bo qua
 Ảnh minh họa: Getty. 
2. U trung biểu mô: Tỷ lệ sống sau 5 năm là 12%
Hơn 2.600 người Anh được chẩn đoán mắc u trung biểu mô mỗi năm. Đây là một dạng ung thư nguy hiểm và hiếm gặp mà không có cách chữa trị. Loại ung thư này phát triển trong lớp niêm mạc bao phủ bề mặt bên ngoài của một số cơ quan của cơ thể như phổi, dạ dày, tim,...
Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho biết, bệnh này thường liên quan đến việc tiếp xúc với amiăng. Theo Tổ chức Nghiên cứu Ung thư của Anh, u trung biểu mô giết chết khoảng 2.400 người ở Anh hay hơn 6 người mỗi ngày.
3. Ung thư túi mật: Tỷ lệ sống sau 5 năm là 19,4%
Có khoảng 1.100 trường hợp ung thư túi mật mới ở Anh mỗi năm và khoảng 650 người tử vong vì căn bệnh này mỗi năm. Túi mật là một cơ quan nhỏ ở phần trên cùng của dạ dày giúp bạn tiêu hóa thức ăn.
4. Ung thư thực quản: Tỷ lệ sống sau 5 năm là 20,6%
Ung thư thực quản là dạng ung thư phổ biến thứ 14 ở Anh, khiến khoảng 7.900 người ở nước này tử vong mỗi năm (22 người mỗi ngày).
5. Ung thư gan: Tỷ lệ sống sót sau 5 năm là 20,8%
Ung thư gan là một trong những dạng ung thư phổ biến nhất trên thế giới, khoảng 6.100 người ở Anh được chẩn đoán mắc căn bệnh này mỗi năm, với tỷ lệ mắc bệnh tăng dần theo độ tuổi. Khoảng 5.800 người tử vong vì ung thư gan ở Anh mỗi năm, tức là 16 người mỗi ngày.
Nguyên nhân hàng đầu của ung thư gan là béo phì (23%), hút thuốc (20%) và uống rượu (7%).
6. Ung thư phổi: Tỷ lệ sống sau 5 năm 22,9%
Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến thứ 3 ở Anh, chiếm 13% tổng số ca ung thư mới. Có 34.800 ca tử vong do ung thư phổi ở Anh mỗi năm.
7. Ung thư não: Tỷ lệ sống sau 5 năm là 32,5%.
Hơn 11.000 người được chẩn đoán mắc u não nguyên phát ở Anh mỗi năm, trong đó khoảng một nửa là ung thư. Có khoảng 5.500 ca tử vong do u não hàng năm ở Anh.
8. Bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính: Tỷ lệ sống sau 5 năm là 30,5%
Bệnh bạch cầu là một loại ung thư máu ảnh hưởng đến các tế bào trong tủy xương và tấn công hệ thống miễn dịch. Có một số loại bệnh bạch cầu, trong đó bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính gây tử vong cao nhất. Khoảng 3.100 người được chẩn đoán mắc bệnh này mỗi năm ở Anh. Trung bình, hơn 7 người tử vong vì căn bệnh mỗi ngày tại nước này.
11 triệu chứng của ung thư không thể bỏ qua:
1. Ho, đau ngực và khó thở
2. Thay đổi thói quen đi tiêu
3. Đầy hơi
4. Chảy máu
5. Khối u
6. Nốt ruồi
7. Giảm cân không rõ nguyên nhân
8. Đau bụng hoặc đau lưng
9. Khó tiêu và ợ chua
10. Ngứa hoặc vàng da
11. Cảm thấy mệt mỏi

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo The Sun)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN