Việc cần làm khi nhận phòng khách sạn, tránh kì nghỉ thành thảm họa

Kênh ABC (Úc) từng thực hiện điều tra bí mật về phòng khách sạn. Kết quả cho thấy có nhiều vấn đề ảnh hưởng tiêu cực đến người sử dụng. 
Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”
 Kiểm tra giường, nệm. Kiểm tra giường, nệm khi nhận phòng khách sạn nhằm mục đích xem có rệp hay dị vật hay không. Đừng nghĩ chỉ những khách sạn giá rẻ mới có rệp. Ngay cả giường ở khách sạn 5 sao cũng có thể chứa rệp. (Ảnh: BS, minh họa)

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-2
 Thông qua quần áo, vật dụng cá nhân của khách, rệp có thể bò sang giường và nệm. Do vậy, nếu phát hiện các vết bẩn, chấm nhỏ màu nâu trên nệm, giường và ga trải giường, bạn nên báo với lễ tân để được hỗ trợ. 

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-3
 Kiểm tra chăn bông. Ga giường, vỏ chăn thường được thay sau mỗi lượt khách lưu trú nhưng nệm hoặc ruột chăn bông thì không. Phòng khách sạn được nhiều người sử dụng, dễ tích tụ chất bẩn. Để an toàn, bạn nên mang theo chăn riêng khi đi du lịch. Nếu không, bạn nên dùng tấm vải lót để ngăn cơ thể tiếp xúc trực tiếp với chúng.

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-4
 Khử trùng vật dụng thiết yếu. Sau nhận phòng khách sạn, bạn nên dùng khăn lau kháng khuẩn hoặc cồn để vệ sinh những vật dụng khách thường chạm vào như tay nắm cửa, tay nắm tủ quần áo và điều khiển tivi. Nghiên cứu từng chỉ ra, điều khiển là một trong những vật dụng bẩn nhất trong phòng khách sạn.

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-5
 Kiểm tra khóa phòng và thẻ phòng. Khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra xem khóa phòng và thẻ phòng có hoạt động bình thường hay không. Đồng thời, bạn nên học cách sử dụng; khóa cửa cả khi ra ngoài và ở trong phòng để tránh rắc rối, ảnh hưởng đến chuyến đi.

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-6
 Khóa cửa sổ và cửa ban công, đặc biệt gia đình có con nhỏ. Trẻ nhỏ thường tò mò. Nếu gia đình có con nhỏ, bạn nên khóa cửa sổ và cửa ban công để tránh rủi ro. Bên cạnh đó, khóa cửa sổ và cửa ban công còn nhằm mục đích ngăn chặn những người có ý đồ xâm phạm quyền riêng tư.

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-7
 Kiểm tra bộ điều khiển nhiệt độ điều hòa. Nhiệt độ phòng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, sức khỏe của bạn. Do vậy, bạn nên kiểm tra bộ điều khiển nhiệt độ điều hòa xem có hoạt động bình thường không. Đồng thời, điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp, tránh quá nóng hoặc quá lạnh.

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-8
Đảm bảo điện thoại trong phòng hoạt động. Nếu phòng có bố trí điện thoại, bạn nên kiểm tra chúng có hoạt động tốt hay không. Trường hợp không có điện thoại, bạn nên lưu số lễ tân, đảm bảo điện thoại của mình luôn hoạt động đề phòng trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp, yêu cầu dịch vụ hay yêu cầu dọn phòng. 

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-9
 Đọc bản đồ thoát hiểm, xác định lối thoát hiểm. Ngoài thiên tai, hỏa hoạn, khách sạn là nơi lưu trú của nhiều người nên dễ xảy ra tình huống khẩn cấp. Để đảm bảo an toàn, bạn nên đọc bản đồ thoát hiểm, xác định lối thoát hiểm ngay khi nhận phòng.

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-10
 Kiểm tra phòng tắm khách sạn có đầy đủ vật dụng cần thiết không. Đây là một trong những việc đầu tiên mà mọi khách du lịch nên làm sau khi vào phòng khách sạn. Hãy xem phòng tắm của bạn có được trang bị đầy đủ nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh, khăn tắm... hay không.

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-11
 Treo biển báo “không làm phiền” trên cửa. Mỗi phòng khách sạn đều trang bị biển báo “không làm phiền”. Để tránh trường hợp người lạ hay tạp vụ bước vào phòng đột ngột, bạn nên treo biển báo. Lưu ý, bạn nên tháo nó ra vào buổi sáng bởi đây là thời điểm tạp vụ cấp phát khăn mới và làm sạch phòng.

Viec can lam khi nhan phong khach san, tranh ki nghi thanh “tham hoa”-Hinh-12
Kiểm tra xem phòng có camera ẩn hay không. Camera ẩn thường không phổ biến song có thể xuất hiện do chủ khách sạn hoặc những người lưu trú trước đó để lại. Dù là ai, việc lắp những camera ẩn này đều ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn. Hãy kiểm tra xung quanh phòng, tìm kiếm các vật dụng điện tử kỳ lạ hoặc bất cứ thứ gì khả nghi. 
>>> Mời độc giả xem thêm video: Mỏ đá bỏ hoang trở thành địa điểm du lịch. (Nguồn video: Zingnews)
Định Tâm (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN