Vì sao Tổng thống Mỹ John Quincy Adams tin Trái đất rỗng?

Tổng thống Mỹ John Quincy Adams được biết đến là người có trí tuệ uyên bác và niềm đam mê khoa học. Trong nhiệm kỳ tổng thống, ông Adams được cho tin rằng Trái đất rỗng ruột. 
Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?
John Quincy Adams là Tổng thống Mỹ thứ 6 trong lịch sử và dẫn dắt nước Mỹ từ năm 1825 - 1829. Trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Adams thúc đẩy sự phát triển và đổi mới trong công nghệ, phương tiện truyền thông và việc cải cách xã hội và chính trị đảng phái. 

Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?-Hinh-2
Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Adams gây chú ý là một người có học vấn uyên bác, thông minh và đa tài.  

Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?-Hinh-3
Trong số này có việc, Tổng thống Adams từng là giáo sư tại Đại học Harvard từ năm 1806 - 1809. Thêm nữa, ông tham gia giảng dạy tại Đại học Brown.  

Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?-Hinh-4
Là một người đam mê nghiên cứu khoa học và thích tìm hiểu, khám phá những tri thức mới, Tổng thống Adams quan tâm nhiều đến lĩnh vực khoa học khi là người đứng đầu nước Mỹ.  

Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?-Hinh-5
Vào thời điểm Tổng thống Adams dẫn dắt nước Mỹ, một học thuyết được lan truyền rộng rãi trong dư luận là Trái đất rỗng ruột. Theo học thuyết này, Trái đất có 2 lối đi vào "thế giới ngầm" là ở Bắc Cực và Nam Cực. 

Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?-Hinh-6
 Tổng thống Adams được cho là một trong những người tin rằng Trái đất thực sự rỗng ruột và con người có thể tiến vào bên trong. 

Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?-Hinh-7
 Không chỉ Tổng thống Adams, sĩ quan và giảng viên Quân đội Hoa Kỳ John Cleves Symmes Jr. cũng tin Trái đất rỗng. Ông cho rằng Trái đất có một vỏ rỗng dày 1.300 km với hai lỗ mở nằm ở hai cực Bắc - Nam.

Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?-Hinh-8
 Vì vậy, ông John từng đề xuất kế hoạch thám hiểm Bắc Cực và trình lên Tổng thống Adams để tìm lối vào bên trong lõi Trái đất.

Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?-Hinh-9
 Theo một số nhà nghiên cứu, Tổng thống Adams gần như chấp thuận kế hoạch thám hiểm Bắc Cực của ông John. Tuy nhiên, kế hoạch không thể thực hiện vì Tổng thống Adams kết thúc nhiệm kỳ trước khi ký vào bản kế hoạch cho phép triển khai cuộc thám hiểm Bắc Cực.

Vi sao Tong thong My John Quincy Adams tin Trai dat rong?-Hinh-10
Người kế nhiệm ông Adams là Andrew Jackson đã cho hủy đề xuất tiến hành cuộc thám hiểm Bắc Cực ngay sau khi trở thành Tổng thống Mỹ.  

Mời độc giả xem video: Truyền thông Mỹ: Ông Joe Biden thắng cử tổng thống Mỹ. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN