Vì sao Tào Tháo gả 7 con gái cho duy nhất một người đàn ông?

Trong lịch sử, Tào Tháo gây chú ý khi gả 7 con gái có dung nhan diễm lệ cho cùng một người đàn ông. Việc 7 ái nữ lấy chung một chồng khiến nhiều người tò mò vì sao Tào Tháo làm như vậy. 
Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?
 Tào Tháo là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn vào thời Tam quốc. Là người đàn ông quyền lực, ít ai biết rằng ông sắp xếp hôn sự cho 7 con gái lấy chung một chồng. 

Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?-Hinh-2
 7 ái nữ của Tào Tháo đều là những người có dung mạo xinh đẹp, quyến rũ và thông minh. Từ đây, nhiều người không khỏi tò mò vì sao ông lại gả nhiều con gái cho cùng một người đàn ông như vậy. 

Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?-Hinh-3
Theo các sử sách, người đàn ông được Tào Tháo "chọn mặt gửi vàng" làm chồng của 7 con gái là Hán Hiến Đế Lưu Hiệp. Sở dĩ ông gả nhiều ái nữ cho nhà vua là vì muốn có được sự hỗ trợ, ủng hộ và sự tin tưởng của Hán Hiến Đế.  

Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?-Hinh-4
 Vì vậy, Tào Tháo sắp đặt các cuộc hôn nhân chính trị cho con gái với Hán Hiến Đế. Do đó, 7 ái nữ của ông lần lượt được gả vào cung hầu hạ nhà vua. 

Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?-Hinh-5
 Thông qua việc gả 7 con gái làm phi tử của Hán Hiến Đế, Tào Tháo nhận được sự tin tưởng lớn từ nhà vua. Nhờ vậy, ông nắm được quyền lực lớn hơn trong triều. 

Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?-Hinh-6
Đặc biệt, sau khi hoàng hậu đầu tiên của Hán Hiến Đế là Phục Hoàng hậu chết, Tào Tháo đã dùng quyền lực và ảnh hưởng của mình để đưa con gái Tào Tiết lên ngôi vương hậu.  

Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?-Hinh-7
 Tào Tiết được vua sắc phong thành Hiến Mục Tào Hoàng hậu. Kể từ đó, quyền lực của Tào Tháo ngày càng lớn hơn. Thậm chí, các sử gia cho rằng nhờ những cuộc hôn nhân chính trị sắp đặt mà ông có thể khống chế Hán Hiến Đế, từng bước thâu tóm quyền lực nhằm thực hiện giấc mộng bá chủ thiên hạ. 

Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?-Hinh-8
Thế nhưng, mọi chuyện không diễn ra như dự định của Tào Tháo khi con gái Tào Tiết không nghe theo sự sắp đặt của cha. Sau khi lên ngôi hoàng hậu, Tào Tiết quay sang giúp đỡ Hán Hiến Đế để chồng không trở thành con rối của cha cũng như muốn xây dựng một vương triều hùng mạnh. 

Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?-Hinh-9
 Dù có lòng giúp Hán Hiến Đế lấy lại quyền lực nhưng Hiến Mục Tào Hoàng hậu không thể chống lại cha và gia tộc họ Tào. Về sau, Tào Phi tìm đến Tào Tiết để lấy ngọc tỷ nhưng bà hoàng này nhất quyết không đưa tận tay mà vứt xuống. 

Vi sao Tao Thao ga 7 con gai cho duy nhat mot nguoi dan ong?-Hinh-10
 Sau 7 năm tại vị, Tào Tiết qua đời. Mỹ nhân này cùng 6 chị em gái đều có số phận bi kịch khi phải nghe theo sự sắp đặt của người cha đầy tham vọng. 

Mời độc giả xem video: Sập nhà hàng tại Trung Quốc, hàng chục người thiệt mạng. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN