Thực hư chuyện Hội Tam điểm quyền lực vẫn lên kế hoạch kiểm soát thế giới

Là một trong những hội kín nổi tiếng nhất thế giới, Hội Tam điểm được cho là quy tụ nhiều nhân vật có ảnh hưởng lớn. Một quan điểm cho rằng, hội kín quyền lực này hoạt động đến ngày nay và tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm soát thế giới. 
Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi
 Hội Tam điểm (Freemasonry) là một hội kín bí ẩn tồn tại lâu đời trên thế giới. Theo một số nhà nghiên cứu, tổ chức bí mật này ra đời vào thời Trung cổ ở thị trấn Warrington, Anh. 

Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi-Hinh-2
Được cho thành lập vào khoảng những năm 1600, những thành viên của Hội Tam điểm đều là những cá nhân xuất sắc trong nhiều lĩnh vực như học thuật, nghệ thuật, chính trị, kinh doanh… ở nhiều quốc gia và khu vực.  

Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi-Hinh-3
 Những thành viên của Hội Tam điểm còn là những người giàu lòng bác ái, theo đuổi sự hoàn thiện của nhân loại. Do vậy, biểu tượng của Hội Tam điểm là chiếc compa kết hợp với thước vuông và có chữ G ở giữa, đề cao trí tuệ, kiến thức của con người.

Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi-Hinh-4
 Để gia nhập Hội Tam điểm, các cá nhân phải trên 18 tuổi và cần trải qua những thử thách để chứng minh kiến thức và trí tuệ của bản thân phù hợp với hội kín.

Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi-Hinh-5
Theo một số nguồn tin, thời gian đầu, Hội Tam Điểm tham gia vào các hoạt động như từ thiện, tôn trọng những giá trị đạo đức của xã hội, đóng góp lợi ích cho cộng đồng... 

Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi-Hinh-6
 Ước khoảng 5 triệu người trên thế giới là thành viên Hội Tam Điểm. Trong những năm qua, công chúng không khỏi kinh ngạc khi danh tính một số thành viên của hội kín này được tiết lộ gồm các Tổng thống Mỹ như: George Washington, Benjamin Franklin, Andrew Jackson, Theodore Roosevelt.

Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi-Hinh-7
Các nhà khoa học danh tiếng như Charles Darwin, Isaac Newton; danh họa vĩ đại Leonardo da Vinci, nhà soạn nhạc Mozart, nhà văn Mark Twain, Arthur Conan Doyle… cũng là thành viên của Hội Tam Điểm. 

Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi-Hinh-8
Khi nghe đến những tên tuổi lớn này, công chúng phần nào hiểu được quyền lực và danh tiếng của Hội Tam Điểm. Theo một số chuyên gia, hội kín này tồn tại đến ngày nay.   

Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi-Hinh-9
 Thậm chí, một số người tin rằng, các thành viên của Hội Tam Điểm vẫn bí mật gặp gỡ trong suốt những năm qua và đang thực hiện kế hoạch cho việc kiểm soát, thống trị thế giới. 

Thuc hu chuyen Hoi Tam diem quyen luc van len ke hoach kiem soat the gioi-Hinh-10
 Do hoạt động trong bí mật nên các thông tin về Hội Tam Điểm đến nay vẫn là một ẩn số khó giải. Điều này khiến công chúng càng tò mò hơn và muốn tìm hiểu về hội kín quyền lực này. 

Mời độc giả xem video: Chính trị gia áp đảo trong danh sách Phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN