Sửng sốt tảng đá 500 tấn lơ lửng trên không kỳ lạ

Cự thạch Ishi-no-Hoden ở Hyogo, Nhật Bản cao gần 6m và có hình dáng giống một tivi cũ. Tảng đá nặng 500 tấn này gây tò mò vì lơ lửng trên không một cách kỳ lạ.
Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la
Khi đến vùng Kansai, trong khu phố Amidacho, ở thành phố Takasago, tỉnh Hyogo, Nhật Bản, nhiều người bị ấn tượng mạnh khi nhìn thấy cự thạch Ishi-no-Hoden hay còn gọi Ame-no-kishi. Tảng đá nặng 500 tấn này ẩn chứa bí mật lớn mà giới khoa học mãi chưa tìm ra lời giải. 

Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la-Hinh-2
Cụ thể, trong tiếng Nhật, tên của cự thạch Ishi-no-Hoden có nghĩa là "sảnh kho báu bằng đá". Theo các chuyên gia, tảng đá có hình dạng của một tivi cũ có chiều cao gần 6m. Khi đứng nhìn từ xa, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi cảm thấy hòn đá như đang lơ lửng bên trên một hồ nước. 

Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la-Hinh-3
 Các chuyên gia cho hay cự thạch Ishi-no-Hoden được chạm khắc từ hyaloclastite. Đây là một loại đá ngậm nước giàu thủy tinh hình thành trong quá trình phun trào núi lửa dưới nước hoặc dưới băng cách đây khoảng 70 triệu năm.

Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la-Hinh-4
Người dân Nhật Bản có lưu truyền truyền thuyết về tảng đá nặng 500 tấn bí ẩn này. Tương truyền, vào hơn 2.000 năm trước, một dịch bệnh bùng phát ở Nhật Bản. 

Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la-Hinh-5
 Khi ấy, 2 vị thần là Ookuninushi và Sukunabikona báo mộng cho hoàng đế Sujin rằng: "Nếu ngài hiến dâng cho chúng tôi, đất nước sẽ được bảo vệ".

Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la-Hinh-6
 Trước khi được thần linh báo mộng, nhà vua Nhật Bản biết được có vị thần trú ngụ trong tảng đá Ishi-no-Hoden. Vì vậy, hoàng đế Sujin làm theo lời của 2 vị thần và dịch bệnh dần biến mất. 

Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la-Hinh-7
Các nhà nghiên cứu không thể tìm được những ghi chép, sử liệu nào đề cập đến thời điểm tảng đá Ishi-no-Hoden xuất hiện. Họ chỉ tìm thấy những thông tin về việc cự thạch bí ẩn này là địa điểm được nhiều người biết đến  trong thời kỳ Nara (710 - 794). 

Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la-Hinh-8
Theo đánh giá của các chuyên gia, người xưa đã tạo ra tảng đá Ishi-no-Hoden một cách hoàn hảo khiến nó trông giống như đang lơ lửng trên mặt nước.  

Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la-Hinh-9
Đặc biệt, hồ này không bao giờ cạn nước ngay cả khi hạn hán kéo dài. Từ đây, công chúng càng tò mò hơn về việc ai là người đã tạo ra nó và mục đích là gì.  

Sung sot tang da 500 tan lo lung tren khong ky la-Hinh-10
Vì vậy, một số nhà khoa học, nhà sử học không ngừng tìm kiếm các manh mối, tư liệu về địa điểm này với hy vọng sẽ sớm giải mã được bí ẩn về cự thạch Ishi-no-Hoden.  

Mời độc giả xem video: Hàng trăm người lạy, sờ tảng đá lạ ở Long An. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Ancient-origins)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN