Chàng trai đột quỵ vì tập thể hình

Đi tập thể hình để có thân hình đẹp đẽ trong ngày cưới, chàng trai không ngờ anh bị nhồi máu não, suýt chút nữa mất mạng.
Sự việc hy hữu xảy ra ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Anh A Hoan, 25 tuổi, và bạn gái đã yêu nhau được 4 năm và quyết định đi đến kết hôn. Còn khoảng 1 tháng nữa là đến ngày tổ chức đám cưới, A Hoan quyết định tìm một huấn luyện viên thể hình riêng để rèn luyện cơ bắp, hi vọng thân hình của mình sẽ trở nên đẹp chuẩn trong đám cưới. 
Thế nhưng ngày thường, A Hoan rất ít hoạt động nên khi tập tành có chút quá sức. Thêm vào đó, ngay khi tập buổi đầu tiên, huấn luyện viên đã cho A Hoan tập rất nặng, tay, chân đều liên tục được kéo, nhấn và ép. Chính vì thể, chỉ sau một buổi học, A Hoan cảm thấy khó chịu, chóng mặt, buồn nôn, đi không vững.
Chang trai dot quy vi tap the hinh
Ảnh minh hoạ. 
Lúc đầu, A Hoan nghĩ đây là hiện tượng bình thường sau khi vận động đột ngột, nhưng khi trở về nhà nghỉ ngơi, tình trạng chóng mặt càng ngày càng nặng, thường xuyên buồn nôn và nôn mửa, ý thức ngày càng kém. Ngay sau đó, anh được gia đình đưa đi cấp cứu.
Qua kiểm tra, bác sĩ thấy rằng động mạch đốt sống cổ bên phải của A Hoan không còn, động mạch đốt sống cổ bên trái của anh tổn thương nghiêm trọng và cả hai tiểu não trái và phải đều bị nhồi máu não. A Hoan được chẩn đoán là bị đột quỵ do bóc tách động mạch đốt sống hai bên.
Bác sĩ ngay lập tức bố trí ca phẫu thuật và mở lại thành công động mạch đốt sống cổ bị tắc, khôi phục nguồn cung cấp máu não cho chàng trai. Sau 14 ngày, A Hoan được xuất viện, về nhà điều dưỡng.
Sau 3 tháng ở nhà điều dưỡng hồi phục, các động mạch đốt sống của A Hoan dần trở lại bình thường, đám cưới dù bị hoãn nhưng sau đó đã được tổ chức thành công.
Bác sĩ cho biết, sau khi mạch máu bị tắc, việc điều trị càng chậm trễ thì hậu quả thiếu máu cục bộ càng nghiêm trọng, có thể gây liệt, thậm chí tử vong.
Ngoài ra, bác sĩ cũng nhắc nhở, đừng để người khác tự ý ấn vào cổ mình. Ngay cả khi cảm thấy đốt sống cổ khó chịu, bạn nên đến cơ sở y tế chính quy và gặp bác sĩ chuyên môn để được giúp đỡ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chữa di chứng cho bệnh nhân nhồi máu não. Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN