Đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam lỗ 7 tỷ đồng quý 3

Đại lý ủy quyền chính thức của Công ty Ford Việt Nam thua lỗ 7 tỷ đồng trong quý 3.
CTCP City Auto (CTF) báo doanh thu thuần trong quý 3 giảm 78% về còn gần 342 tỷ đồng dẫn đến lợi nhuận gộp cũng giảm 78%, còn hơn 19 tỷ đồng.
Các chi phí lãi vay, bán hàng và quản lý đều giảm đáng kể trong kỳ nhưng với lợi nhuận gộp giảm không phanh nên không đủ bù đắp các chi phí này. Kết quả, CTF báo lỗ ròng hơn 7 tỷ đồng trong khi cùng kỳ có lãi ròng hơn 1 tỷ đồng.
Giải trình cho kết quả kinh doanh thua lỗ, CTF cho biết trong giai đoạn quý 3/2021, Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16 về việc giãn cách xã hội tại TP.HCM và các tỉnh lân cận để phòng chống dịch Covid-19 khi dịch bệnh phức tạp diễn biến phức tạp dẫn đến doanh số giảm.
Dai ly uy quyen cua Ford Viet Nam lo 7 ty dong quy 3
 
Luỹ kế 9 tháng, CTF đạt gần 2.839 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 22% so với cùng kỳ. Dù vậy, lợi nhuận ròng đạt hơn 8 tỷ đồng, gấp 3,1 lần cùng kỳ năm trước nhờ lợi nhuận khác gấp 3,4 lần đạt gần 8 tỷ đồng.
So với kế hoạch, Công ty mới thực hiện được 38% chỉ tiêu doanh thu và 12% mục tiêu lợi nhuận sau 9 tháng.
Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của CTF tăng 18% so với đầu năm. Trong đó, khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn hơn 936 tỷ đồng, chiếm 50% tổng tài sản. Hàng tồn kho giá trị hơn 543 tỷ đồng, tăng 82% so với đầu năm, chủ yếu là xe các loại và phụ tùng.
Tổng nợ phải trả chiếm hơn 1.100 tỷ đồng tăng 5% so với đầu năm. Phần lớn nợ phải trả là dư nợ vay tại tổ chức tín dụng với giá trị gần 853 tỷ đồng, chiếm 77% tổng nợ phải trả.
City Auto là đại lý ủy quyền chính thức của Công ty Ford Việt Nam, chuyên kinh doanh tất cả các dòng xe Ford tại Việt Nam, bao gồm các dòng xe ô tô, xe thương mại (Ranger, Ranger Raptor, Transit) và xe SUV (Explorer, Everest, Ecosport). Ngoài ra, công ty còn cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng sửa chữa các loại xe Ford.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN