Sự thật gây sốc về vùng 51 tuyệt mật của Mỹ

Trong con mắt nhiều người, “Vùng 51” là nơi có những cung đường cô quạnh nhất nước Mỹ và cũng được cho là nơi chứa những bí ẩn lớn nhất lịch sử nước này.
He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My
 Vùng 51 nằm ở sa mạc Nevada, gần cánh đồng muối Groom Lake, nó đã khơi dậy trí tưởng tượng trong nhiều thập kỷ. Chính phủ đã không thừa nhận sự tồn tại của căn cứ quân sự này cho đến năm 2013. 

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-2
 Khu vực 51 thực chất là nơi thử nghiệm máy bay của Không quân Mỹ. Đây là lý do căn cứ quân sự này được Chính phủ giữ tuyệt mật. Năm 1954, Tổng thống Mỹ Eisenhower khởi động dự án Aquatone, với mục tiêu phát triển loại máy bay trinh sát mới.

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-3
 Chương trình yêu cầu một địa điểm mà người dân hoặc gián điệp tình báo khó tiếp cận và Khu vực 51 là lựa chọn hoàn hảo. Mùa hè năm 1955, một số người đã cáo báo về “vật thể bay không xác định” xung quanh Khu vực 51. Thực chất, đó là máy bay U-2 mà Không quân Mỹ đang thử nghiệm.

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-4
 U-2 có thể bay cao hơn 18 km. Vào thời điểm đó, máy bay dân dụng thường nằm trong phạm vi 3-6 km, thậm chí máy bay quân sự hàng đầu cũng chỉ đạt 12 km.

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-5
 Nếu một phi công máy bay dân dụng nhìn thấy U-2 ở phía trên, họ sẽ không biết nó là gì và báo cáo về trạm không lưu. Đó là nguồn cơn của những lời đồn đại về UFO.

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-6
 Trong khi Không quân Mỹ biết rõ “vật thể bay không xác định” chỉ là U-2, họ không thể nói điều này cho công chúng. Các quan chức giải thích đó là “hiện tượng tự nhiên” và “nghiên cứu thời tiết trên cao”.

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-7
 Nhiều người theo thuyết âm mưu nghĩ rằng con người chưa bao giờ thực sự đi bộ trên mặt trăng và những hình ảnh về bước chân đầu tiên trên mặt trăng được quay tại Vùng 51. Tranh cãi này góp phần tạo nên hào quang bí ẩn xung quanh Vùng 51.

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-8
 Kể từ những năm 1970, những người phụ trách Vùng 51 từ chối tiết lộ công nghệ mà họ đang sử dụng tại đây. Có lẽ còn lâu chúng ta mới biết họ làm việc gì tại đây, trên tàu vũ trụ hay với máy móc tối tân.

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-9
 Sự cố Roswell - cuốn sách ra đời những năm 1980 viết về giai thoại quân đội Mỹ đã thu hồi các mảnh vỡ từ một chiếc đĩa bay vào năm 1947 có liên quan đến Vùng 51. Lầu Năm góc sau đó tiết lộ rằng cỗ máy đó thực tế là một khí cầu âm thanh có nhiệm vụ phát hiện vũ khí hạt nhân của Liên Xô.

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-10
 Năm 1996, các cựu nhân viên của Vùng 51 đã kiện chính phủ, cho rằng họ đã nhiều lần tiếp xúc với các chất độc hại khiến ít nhất 2 người đã chết. Không có chứng cứ khoa học chứng minh điều này.

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-11
Vùng 51 được miễn trừ khỏi luật môi trường. Quyết định này được Tổng thống Bill Clinton ký vào năm 1996. Điều này có nghĩa không có thông tin bí mật nào về Vùng 51 có thể được tiết lộ trong một phiên tòa liên quan đến luật môi trường. 

He lo nhung su that gay soc ve vung 51 tuyet mat cua My-Hinh-12
 Vùng 51 đã mở rộng đáng kể trong những năm gần đây. Vào năm 2019, các bức ảnh chụp được cho thấy sự hiện diện của các cấu trúc mới, bao gồm một tòa nhà lớn và nhà chứa máy bay.

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN