“Siêu năng lực” của các loài động vật trên Trái đất như phim viễn tưởng

Thế giới động vật cũng xuất hiện rất nhiều những loài vật có khả năng sở hữu siêu năng lực phi thường như trong những bộ phim viễn tưởng.
“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong
 Một cú đấm của tôm bọ ngựa có tốc độ và cường độ tương đương viên đạn 0,22mm, với độ cứng của móng vuốt cũng rất đáng nể, dành riêng cho những lúc chiến đấu. Tốc độ đó cao đến nỗi làm nước xung quanh móng bị nóng sôi lên, đồng thời dễ dàng xuyên qua lớp vỏ cứng của các loài thủy sinh vật khác.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-2
  Ếch lông Trichobatrachus robustus sở hữu siêu năng lực có thể phá vỡ xương của chúng để tạo thành móng vuốt. Điều đặc biệt là các móng vuốt này chỉ nhô ra khỏi đệm ngón chân khi chúng bị đe dọa.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-3
 Mực nang có thể tạo ra một luồng sáng đặc biệt mà khiến cho những loài cá/giáp xác nhỏ khác bị hấp dẫn hoàn toàn, để rồi trở thành con mồi ngon cho chúng. Một khi đã bị nhắm mục tiêu, mực nang liên tục phát ra luồng sáng đó, khiến con mồi như bị thôi miên tiến đến gần và chỉ chờ bị cuốn chặt bởi các xúc tu.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-4
 Loài nhện Caerostris darwini dệt những mạng nhện khổng lồ với sợi tơ thả neo dài tới 25 mét, trải rộng qua các vùng nước (vũng nước, ao, hồ…). Nó có độ bền cao gấp hai lần bất kỳ loại tơ lụa nào khác và gấp 10 lần so với sợi Kevlar (loại vật liệu nhẹ, siêu bền dùng để sản xuất áo giáp chống đạn).

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-5
 Một con sán dẹp planarian (thuộc họ Planariidae) rất khó bị giết chết bởi chúng có khả năng tái tạo cơ thể nguyên vẹn từ một phần nhỏ cơ thể bị cắt đứt.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-6
 Nhờ có thanh quản có cấu trúc đặc biệt, cầm điểu có thể mô phỏng lại hầu hết những âm thanh nó nghe được, kể cả là nhân tạo như tiếng cưa, súng laser bắn hay màn trập máy ảnh... Nó được sử dụng như một công cụ vừa để đe dọa và cũng đánh lạc hướng kẻ thù.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-7
 Chuột chũi trần hoàn toàn miễn dịch với ung thư, vì họ chưa bao giờ thấy một dấu hiệu nào của căn bệnh này trong tất cả những hang ổ và đàn chuột nào tính đến nay.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-8
 Chim ruồi có thể đập cánh nhanh đến mức 80 lần/giây, bay theo mọi hướng nó thích, kể cả ngược xuống dưới hay bay lùi. Nhịp tim của chim ruồi ở mức khoảng 1260 nhịp/giây và tốc độ hút mật cũng rất đáng nể: 13 lần hút/giây.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-9
 Cá cung thủ sở hữu khả năng săn mồi thiện xạ với độ chính xác cao. Chúng bắn những tia nước vào con mồi phía trên mặt nước (ví dụ một con côn trùng nhỏ), khiến con mồi rơi xuống nước và con cá chỉ việc đớp lấy.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-10
 Bọ cánh cứng có sừng Onthophagus Taurus là một trong những con vật khỏe nhất thế giới với khả năng kéo vật nặng gấp 1.140 lần trọng lượng cơ thể của chính mình.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-11
 Loài Thaumoctopus mimicus có thể tùy ý thay đổi hình dạng, màu sắc cho đến kết cấu da để "biến thành" sinh vật biển độc hại như rắn biển hoặc cá sư tử. Đặc điểm này giúp chúng tự bảo vệ và chống lại các loài động vật ăn thịt.

“Sieu nang luc” cua cac loai dong vat tren Trai dat nhu phim vien tuong-Hinh-12
Nếu tính theo tỷ lệ, bọ hung cánh cứng hoàn toàn nâng được vật lớn gấp 1.141 lần so với cơ thể mình. Nếu xét trên cơ thể con người, chúng ta sẽ nâng được khối lượng tương đương 80 tấn. 

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN