Cách bảo quản ngô dù để lâu ngày vẫn tươi ngọt như mới

Bảo quản ngô đúng cách, món ăn sẽ giữ được vị ngon ngọt, tươi nguyên. Cách làm này khá đơn giản, gần như ai cũng có thể làm được.
Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi
 Ngô là loại ngũ cốc nguyên hạt được ưa chuộng nhờ vị ngon ngọt dễ ăn, lượng dinh dưỡng dồi dào. Cụ thể, ngô chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, protein. Ngô cũng rất giàu chất xơ, niacin, axit folic và một số khoáng chất khác. (Ảnh: Sohu, minh họa)
 
Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-2
Hàm lượng vitamin A, vitamin B2, sắt và kẽm trong ngô cũng tương đối cao, có tác dụng tăng cường cảm giác no, đồng thời bổ sung năng lượng cho cơ thể. 

Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-3
 Ăn ngô với lượng hợp lý góp phần tăng cường nhu động ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Làm được điều này là nhờ hàm lượng chất xơ phong phú. Nó cũng rất tốt cho việc phòng ngừa và điều trị chứng táo bón.

Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-4
 Hàm lượng vitamin E trong ngô đặc biệt phong phú, chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh, loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên da, đồng thời giảm đốm.

Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-5
 Ăn ngô hợp lý tốt cho sức khỏe từ lâu được công nhận. Vậy nhưng, ngô ngon ngọt nhất khi ăn ngay sau khi thu hoạch. Nếu không, ngô sẽ già đi nhanh chóng, vị ngọt và tươi giảm mạnh khiến món ăn không còn hấp dẫn.

Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-6
 Để bảo quản ngô tươi, bạn nên luộc rồi cho chúng vào tủ lạnh. Nhiệt độ thấp của thiết bị giúp ngô vẫn giữ được vị tươi ngon ban đầu.

Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-7
 Bước 1 - Bạn tiến hành loại bỏ lớp vỏ ngô già bên ngoài. Khi lột, nên chừa lại 2, 3 lớp vỏ bên ngoài để ngô được duy trì độ ẩm tốt, hạt mềm, không bị khô cứng.

Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-8
 Bước 2 – Xếp ngô vào nồi, đổ nước lạnh sao cho nước xâm xấp mặt bắp. Tiếp đó, cho thìa muối vào khuấy đều, đun sôi nước thì vặn nhỏ lửa ninh 10-15 phút.
 
Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-9
 Dùng nước lạnh luộc giúp ngô mềm ngọt. Ngược lại, dùng nước nóng luộc sẽ khiến ngô mất nước, trở nên khô cứng, cảm giác tươi ngon giảm nhiều. Đồng thời, muối giúp ngô luộc có vị ngọt hơn. 

Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-10
 Bước 3 – Vớt ngô chín, để nguội tự nhiên. Sau khi ngô nguội và khô hoàn toàn thì cho vào túi bảo quản, buộc chặt miệng túi rồi cấp đông.

Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-11
Lưu ý, bí quyết quan trọng nhất để luộc ngô ngon chính là râu ngô. Khi mua ngô về, bạn không nên vứt râu ngô đi. Tiến hành rửa sạch rồi cho vào nồi luộc, râu ngô sẽ giúp ngô ngọt hơn và thơm mùi đặc trưng.  

Cach bao quan ngo du de lau ngay van tuoi ngot nhu moi-Hinh-12
 Điều quan trọng nhất, ngô luộc chín cần đợi khô và nguội hoàn toàn mới bọc kín, cho vào tủ đông. Tuyệt đối không để vào ngăn mát bởi nhiệt độ ở đây không đủ bảo quản ngô, khiến món ăn rất dễ bị hỏng, biến chất.

Mời độc giả xem thêm video: Tác dụng của đậu xanh đối với sức khỏe. (Nguồn video: Hanoitv)

Định Tâm (Theo SH, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN