Phục dựng dung mạo mỹ nam đẹp nhất Trung Quốc xưa

Lan Lăng Vương là một trong tứ đại mỹ nam của lịch sử Trung Hoa. Nhờ tìm ra được mộ phần, các nhà khoa học đã phục dựng thành công dung mạo thật của ông.
Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that
Sử sách Trung Hoa còn có tứ đại mỹ nam bao gồm: Phan An, Lan Lăng Vương, Vệ Vương Giới và Tống Ngọc. Đây đều là những vị quan, tướng tài được ghi nhận sở hữu tướng mạo đẹp đẽ, tuấn tú.

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-2
 Nổi bật hơn cả trong số đó phải kể đến Lan Lăng Vương. Mỹ nam Lan Lăng Vương là con trai lớn của Cao Hoan (Người đầu tiên sáng lập Bắc Kỳ). Cao Hoan có tất cả sáu người con, nhưng chỉ duy nhất Lan Lăng Vương sử sách không hề ghi rõ phụ mẫu là ai!

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-3
 Rất nhiều sách sử đã ghi nhận Lan Lăng Vương có vẻ ngoài hiền lành, dung mạo đẹp đẽ và giọng nói hay. Tương truyền ngoại hình của ông trắng đẹp như phụ nữ nên lúc ra trận phải đeo mặt nạ gỗ để ra oai với địch.

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-4
 Ghi chép trong Bắc Tề Thư có viết: "Con trai thứ tư của Hoàng đế Cao Trừng là Lan Lăng Vương từ nhỏ đã có vẻ ngoài mềm mại mà mạnh mẽ, giọng nói cũng đẹp đẽ". Trong Cựu Đường Thư thì ghi nhận ông có "tài nghệ võ công cao, dung mạo như hoa".

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-5
 Xuất thân trong một gia đình gắn liền với mùi máu và chết chóc, Lan Lăng Vương cũng là một dũng sĩ vô cùng hiếu chiến, một mình giết trăm quân địch, thương quân như con, khiến người đời nể phục.

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-6
 Đương thời, người Bắc Tề có một bài ca múa vô cùng nổi tiếng mà vẫn còn lưu giữ đến tận ngày nay là Lan Lăng Vương nhập trận khúc dùng để ca tụng Trường Cung sau những lần đánh giặc đại thắng.

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-7
 Dung mạo được ca ngợi hết lời của Lan Lăng Vương không khỏi khiến hậu thế tò mò. May mắn là hậu thế đã tìm ra được mộ phần của ông. Lăng mộ của Lan Lăng Vương đã được công nhận là di sản bảo vệ trọng điểm quốc gia Trung Quốc vào năm 1988.

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-8
 Thông qua việc nghiên cứu và phục chế hộp sọ hài cốt, các chuyên gia đã có thể phần nào phục dựng được gương mặt của Lan Lăng Vương và công bố với công chúng.

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-9
 Hình ảnh phục dựng của Lan Lăng Vương đã khiến rất nhiều người đều phải trầm trồ khen ngợi. Dù sống trong thời đại cách xa cả thiên niên kỷ, lúc con người có tiêu chuẩn cái đẹp khác biệt nhưng ngoại hình trong ảnh vẫn rất phù hợp với thị hiếu đại chúng ngày nay.

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-10
 Mỹ nam sở hữu lông mày kiếm, đôi mắt sáng và khuôn mặt thanh tú, hợp với hình dung khi đọc miêu tả của sử sách. Dù không thể chính xác hoàn toàn nhưng dung mạo này phần nào củng cố thêm danh hiệu đệ nhất mỹ nam" trong lịch sử Trung Hoa của ông. 

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-11
 Tuy nhiên, sự hoàn mỹ cả về ngoại hình lẫn tài năng ấy cũng không thể cứu Lan Lăng Vương khỏi cái chết oan uổng. 

Phuc dung dung mao my nam dep nhat Trung Quoc xua, bat ngo su that-Hinh-12
Một lần Lan Lăng Vương nói lỡ lời trước mặt Hoàng Thượng, khiến Hoàng Thượng không thể nào chợp mắt, lo sợ Lan Lăng Vương sẽ chiếm ngôi báu, bèn ban thuốc độc cho Lan Lăng Vương đến tận nhà.

Mời các bạn xem video: Phát hiện kho báu tiền vàng cổ ở Miền Trung Israel. Nguồn: THĐT


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN