Chứng khoán ngày 13/1: Cổ phiếu nào nên chú ý?

Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trong thời gian gần đây. 
Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho DHG với giá mục tiêu là 107.600 đồng/CP
CTCP Dược Hậu Giang (DHG) đặt kế hoạch cho năm 2022 với doanh thu đạt 4,2 nghìn tỷ đồng và LNTT đạt 853 tỷ đồng. Mục tiêu doanh thu và LNTT lần lượt tương ứng 95% và 88% dự báo cả năm củaVCSC, tăng trưởng 1% YoY và giảm 7% YoY so với dự báo doanh thu và LNTT năm 2021.
VCSC lưu ý rằng DHG thường đạt được LNTT cao hơn kế hoạch đã đề ra. Cụ thể, LNTT của DHG cao hơn 14% so với kế hoạch trong năm 2020. Tương tự, LNTT 9 tháng đầu năm 2021 của DHG hoàn thành 82% kế hoạch cả năm trong khi quý 4 thường đóng góp khoảng 30% kết quả LNTT cả năm của công ty.
VCSC hiện có khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho DHG với giá mục tiêu là 107.600 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 10,3%, bao gồm lợi suất cổ tức là 4,0%, dựa theo giá đóng cửa phiên hôm nay.
Chứng khoán SHS: Khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu HMR với giá mục tiêu 22,000 đồng/cổ phiếu
Hoạt động kinh doanh của HMR đa dạng theo chuỗi giá trị, từ khai thác đá, sản xuất tà vẹt và hoạt động xây lắp, sử dụng đá nguyên liệu. Mảng kinh doanh đá và tà vẹt của HMR có biên lợi nhuận gộp tích cực trên 30%.
Trong giai đoạn 2017-2021, tốc độ tăng trưởng CARG doanh thu của HMR đạt 18%, tăng trưởng lợi nhuận đạt 84%. Hoạt động kinh doanh của HMR trong trung hạn dự báo tiếp tục được hưởng lợi từ các dự án đầu tư công.
Trữ lượng còn lại tại mỏ đá Hoàng Mai còn khoảng 2.7 triệu tấn có thể đem lại doanh thu lợi nhuận đột biến cho HMR trong trường hợp công ty tận dụng giai đoạn Chính phủ đẩy mạnh các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông.
HMR đang định hướng mở rộng mảng xây lắp nhằm tận dụng lợi thế sẵn có và mở rộng nguồn thu ra ngoài lĩnh vực đường sắt.
Năm 2021, SHS ước tính HMR đạt 86.5 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% và 6.58 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 21% so với năm trước. EPS điều chỉnh do pha loãng năm 2021 dự báo đạt 1,616 đ/cp.
Năm 2022, SHS dự báo HMR đạt 100.2 tỷ đồng doanh thu, tăng 13% và 8.56 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 30% so với năm trước. EPS năm 2022 dự báo đạt 1,525 đ/cp.
Cổ phiếu HMR chào sàn ở mức P/E dự phóng 2021 là 9.71x, thấp hơn đáng kể so với mức PE 13.2x của các doanh nghiệp khai thác đá cùng ngành.
SHS xác định giá trị hợp lý đối với cổ phiếu HMR là 22,000 đồng/cp.
Tuy nhiên cũng cân nhắc rủi ro liên quan đến việc gia hạn thời gian khai thác mỏ đá vào cuối năm 2025. Tuy nhiên SHS đánh giá mức độ rủi ro thấp. Hay quy mô vốn, tài sản cố định nhỏ là yếu tố hạn chế đối với HMR khi đấu thầu các công trình trong mảng thi công xây lắp.
Chung khoan ngay 13/1: Co phieu nao nen chu y?
 
Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Việc triển khai thành công các mô hình cửa hàng trong hệ sinh thái AVA sẽ mang lại tiềm năng điều chỉnh tăng các dự báo hiện tại
Ngày 10/01/2022, VCSC đã tham dự lễ khai trương của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) và tham quan 5 mô hình bán lẻ mới của công ty: AVASport (hàng thể thao; mô hình cửa hàng độc lập), AVAFashion (quần áo; mô hình cửa hàng độc lập), AVAKids (sản phẩm cho mẹ & bé; mô hình cửa hàng độc lập), AVAJi (đồ trang sức phân khúc phổ thông; mô hình quầy bán trong cửa hàng) và AVACycle (xe đạp; mô hình quầy bán trong cửa hàng). Những đợt ra mắt này là một phần trong nỗ lực của MWG nhằm tìm kiếm các động lực tăng trưởng dài hạn mới (cùng với BHX) khi chuỗi ĐTDĐ TGDD và chuỗi điện máy ĐMX chuẩn bị bước vào giai đoạn bão hòa.
Trong khi tất cả các mô hình khác đều bán thương hiệu của bên thứ ba, các sản phẩm của AVAFashion mang thương hiệu riêng (“AVAFashion”) và có nguồn gốc từ các nhà sản xuất OEM địa phương. Theo ban lãnh đạo, quy mô cửa hàng tiêu chuẩn của AVASport, AVAFashion và AVAKids sẽ dao động trong khoảng 200-250 m2/cửa hàng.
Ngoại trừ AVACycle - đã tương đối thành công kể từ khi MWG bắt đầu bán xe đạp vào tháng 4/2021 - các mô hình khác đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Ban lãnh đạo thừa nhận khả năng thực tế là không phải mọi thí điểm đều thành công và cho biết công ty sẽ hài lòng ngay cả khi chỉ một trong những mô hình mới thành công và có khả năng trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo của công ty.
Theo quan điểm của VCSC, cùng với năng lực bán lẻ cốt lõi của công ty, chi phí thâu tóm khách hàng thấp hơn là một lợi thế cạnh tranh của MWG với các mô hình mới vì công ty có thể tận dụng cơ sở khách hàng hiện hữu cũng như bán chéo sản phẩm của công ty (ví dụ: thông qua việc cung cấp các phiếu giảm giá cho các cửa hàng trong hệ thống)
VCSC cũng nhận thấy rằng MWG đang bán các danh mục mới hơn như đồng hồ, đồ trang sức và xe đạp tại nhiều mô hình. Ví dụ: xe đạp có tại AVACycle, AVASports (xe đạp thể thao trung/cao cấp) và AVAKids (xe đạp trẻ em), đồng hồ có tại TGDĐ, ĐMX, AVAFashion và AVAKids (đồng hồ trẻ em), trang sức có tại TGDĐ, AVAJi và AVAFashion.
Việc triển khai thành công các mô hình cửa hàng trong hệ sinh thái AVA sẽ mang lại tiềm năng điều chỉnh tăng các dự báo hiện tại của VCSC.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN