Nơi nào bị sét đánh 28 lần mỗi phút?

Nơi này bị sét đánh nhiều nhất thế giới với trung bình 1,2 triệu lần/năm, do đó, nó còn có tên gọi khác là "Dòng sông hứng lửa từ trời". 
Noi nao bi set danh 28 lan moi phut?
Theo sách "Kỷ lục Guinness thế giới", hồ Maracaibo ở Venezuela bị sét đánh nhiều nhất thế giới với trung bình 1,2 triệu lần/năm. Cao điểm mùa mưa vào tháng 10, hồ Maracaibo có thể hứng 28 cú sét trong một phút. Do đó, nơi này còn có tên gọi khác là "Dòng sông hứng lửa từ trời". 

Noi nao bi set danh 28 lan moi phut?-Hinh-2
Hồ Maracaibo nằm ở tây bắc Venezuela, chảy qua thành phố Maracaibo, trước khi đổ ra biển Caribe. Hồ nằm trong một nhánh của dãy Alpes nên ba mặt được bao bọc bởi núi cao. 

Noi nao bi set danh 28 lan moi phut?-Hinh-3
Trước đây, các nhà khoa học cho rằng các mỏ urani ở khu vực hồ này hút sét. Gần đây, một số nhà khoa học cho biết độ dẫn điện của không khí trên mặt hồ tăng do khí metan giải phóng từ các mỏ dầu bên dưới hồ. Dẫn điện của không khí tăng dẫn đến có nhiều sét đánh xuống hồ.

Noi nao bi set danh 28 lan moi phut?-Hinh-4
Venezuela là quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ, tiếp giáp Guyana về phía Đông, Brazil về phía Nam, Colombia về phía Tây và biển Caribe về phía Bắc. Quốc gia này có diện tích hơn 916 nghìn km2, dân số hơn 31 triệu người. 
Noi nao bi set danh 28 lan moi phut?-Hinh-5
Vùng đất Venezuela ngày nay được người Tây Ban Nha phát hiện đầu tiên. Họ đặt quyền cai trị ở đây từ năm 1522. Ngôn ngữ chính thức của người dân Venezuela hiện nay là tiếng Tây Ban Nha. 

Noi nao bi set danh 28 lan moi phut?-Hinh-6
Caracas là thủ đô, đồng thời cũng là thành phố lớn nhất Venezuela. Thành phố nằm ở độ cao hơn 900m, có diện tích khoảng 777 km2, dân số hơn 2 triệu người. 
Noi nao bi set danh 28 lan moi phut?-Hinh-7
Thác nước ở Venezuela cao nhất thế giới là thác Angel (tiếng địa phương là Kerepakupai Meru). Thác này ở Venezuela là thác nước cao nhất thế giới, với chiều cao 979 m. Thác Angel đổ xuống từ rìa ngọn núi Auyantepui trong vườn quốc gia Canaima, thuộc vùng Gran Sabana của Bang Bolívar, Venezuela. 
Noi nao bi set danh 28 lan moi phut?-Hinh-8
 Venezuela có số lượng hoa hậu nhiều nhất thế giới: 22 người từng đạt vương miện tại các giải Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Trái Đất, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế. Đây là những cuộc thi nhan sắc uy tín, có quy mô hoành tráng nhất thế giới.
Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN