Những sự thật lịch sử bất ngờ ít người biết

Lịch sử không hề khô khan mà còn chứa đựng những câu chuyện, những con người khiến hậu thế nghe đến đều vô cùng bất ngờ và cảm thấy thú vị.
Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet
 Anna Coleman Watts Ladd - nhà điêu khắc người Mỹ đã giúp vô số người lính trong Thế chiến I tạm thời lấy lại hình hài vốn có, tìm được hạnh phúc và gạt bỏ ý định tự tử bằng những chiếc mặt nạ được làm từ đồng mạ kẽm. Đây là một trong những sự thật thú vị từng tồn tại trong lịch sử thế giới. 

Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-2
Năm 1955, Rosa Louise McCauley đã từ chối nhường ghế trên xe buýt Montgomery cho một người da trắng: trường hợp của cô dẫn đến Cuộc tẩy chay xe buýt Montgomery và là một cột mốc quan trọng trong việc buộc Tòa án Tối cao chấm dứt sự phân biệt chủng tộc. 
 
Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-3
 Bà Miep Gies đã che giấu Anne Frank và gia đình cô trong suốt hai năm hồi Thế chiến II. Tháng 8/1944, gia đình Anne Frank bị bắt. Bà Miep tìm cách đút lót để cảnh sát thả họ ra nhưng đã quá trễ.

Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-4
 Trong Thế chiến II cái tên Lyudmila Pavlichenko trở thành nỗi khiếp đảm của phát xít Đức, khi tiêu diệt 309 tên địch, trong đó có 36 tay bắn tỉa Đức. Quân Đức thậm chí còn dùng loa phóng thanh để gọi Pavlichenko, dụ dỗ và hứa hẹn sẽ cho bà lợi lộc nếu bà chấp nhận đào ngũ sang đầu quân cho Đức.

Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-5
Năm 1992, Nhật Bản lên tiếng xin lỗi vì đã ép hơn 200.000 người phụ nữ Hàn Quốc làm nô lệ tình dục trong Thế chiến II. Những người phụ nữ bị ép phải phục vụ từ 40 - 50 người lính mỗi ngày.  

Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-6
 Năm 2004, chú cừu Shrek cuối cùng cũng được xén lông sau khi bỏ trốn suốt 6 năm. Sau khi trốn thoát khỏi chuồng, Shrek chui vào hang động để trú ngụ. Khi gặp lại Shrek, ông John Perriam - chủ nhân của nó hầu như không thể nhận ra sinh vật kỳ lạ trước mắt mình chính là con cừu đi lạc năm nào.

Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-7
 Ngày 16/6/1944, George Stinney Jr. đã bị kết án tử hình bằng ghế điện vì tội giết chết 2 bé gái 7 và 11 tuổi. Tuy nhiên, 70 năm sau cậu bé đã được minh oan khi Thẩm phán Carmen T. Mullen lật lại bản án. 

Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-8
 Brenda Spencer chỉ mới 16 tuổi khi cô giết chết 2 người trưởng thành, làm bị thương 8 người khác tại vụ nổ súng trường trung học Grover Cleveland, San Diego, 1979. Brenda chỉ trả lời: "Tôi không thích thứ hai. Vụ này làm ngày hôm nay vui vẻ hơn."

Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-9
Vào thế kỷ 17 ở Anh, những cậu bé nhà nghèo thường được bố mẹ mua cho chiếc chổi và bắt đầu công việc lau dọn ống khói. Tuy nhiên, một số đã bị mắc kẹt và không bao giờ ra được. Chưa kể các vấn đề về phổi, đau nhức và ung thư. 

Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-10
 Harriet Tubman có tên khai sinh là Araminta Ross, sinh năm 1821 và mất năm 1913. Bà là một nhà hoạt động nhân đạo người Mỹ gốc Phi và là một điệp viên Liên bang trong cuộc nội chiến Mỹ. Năm 2016, bà là người thay thế chân dung Tổng thống Mỹ trên tờ tiền 20 USD. 

Nhung su that lich su bat ngo it nguoi biet-Hinh-11
 Andre Rene Roussimoff sinh ngày 19/5/1946 tại thành phố Grenoble, miền Nam nước Pháp. Ông nặng 240 pound và cao hơn 6 feet, thường được gọi là 'kỳ quan thứ tám" của thế giới. Cuộc đời ông kết thúc vào năm 1993, André là một trong những đô vật đầu tiên được giới thiệu vào danh sách những nhà đô vật huyền thoại (WWE).

Mời các bạn xem video: Singapore có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử. Nguồn: THĐT


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN