Những khám phá thú vị về quả la hán bạn nên biết

(Vietnamdaily) - Quả la hán được coi là quả trường thọ nhờ khả năng chống oxy hóa cao.
  • Nhung kham pha thu vi ve qua la han ban nen biet
    Quả la hán còn có tên gọi khác là giả khổ qua, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Quả la hán được trồng phổ biến và là đặc sản của vùng Quế Lâm thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). (Nguồn Benhviemhong)
  • Nhung kham pha thu vi ve qua la han ban nen biet-Hinh-2
    Quả la hán có hình tròn đường kính từ 5cm - 8cm. Vỏ giòn dễ vỡ, màu nâu vàng sẫm hoặc sắc nâu sẫm và bóng láng, trên vỏ cũng còn sót lại chút ít lông nhung. (Nguồn Baogiaothong)
  • Nhung kham pha thu vi ve qua la han ban nen biet-Hinh-3
    Quả la hán chứa protein, vitamin C, đường fructose và glucose cùng nhiều nguyên tố vi lượng Mn, Fe, Zn, Se, iốt…Đặc biệt, quả la hán có chứa một số hợp chất có độ ngọt gấp hàng trăm lần đường mía. (Nguồn Thaoduocthiennhiengold)
  • Nhung kham pha thu vi ve qua la han ban nen biet-Hinh-4
    Quả la hán được thu hái vào tháng 9 hoặc tháng 10, sau khi thu hoạch đem sấy khô và dùng dần. (Nguồn Thuochay)
  • Nhung kham pha thu vi ve qua la han ban nen biet-Hinh-5
    Quả la hán được dùng như một vị thuốc, cụ thể nó chuyên được dùng để điều trị ho phế nhiệt, viêm hầu họng, viêm amidan…(Nguồn Chuaviemxoangmui)
  • Nhung kham pha thu vi ve qua la han ban nen biet-Hinh-6
    Quả la hán còn có nhiều công dụng khác như chống nhiễm trùng, tiêu tan mệt mỏi, trị tiểu đường, phòng và điều trị ung thư, giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường. (Nguồn Zing)
  • Nhung kham pha thu vi ve qua la han ban nen biet-Hinh-7
    Quả la hán là quả thuộc loại cây dây leo rụng lá theo mùa. Trong những ngày hè nóng nực, nước uống quả la hán là thức uống quen thuộc với nhiều người có tác dụng giải nhiệt rất tốt. (Nguồn Ngaynay)
Hà Nguyễn (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN