Những giai thoại đáng sợ về nàng tiên cá

Một số nước trên thế giới có những giai thoại đáng sợ về nàng tiên cá. Trong số này có câu chuyện về nàng tiên cá làm hại những người đi biển, khiến tàu thuyền bị đắm...
Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca
Đại dương ẩn chứa nhiều bí ẩn mà con người khao khát giải mã. Trong suốt hàng ngàn năm qua, nhiều nền văn minh trên thế giới có những giai thoại, truyền thuyết về những sự vật, hiện tượng bí ẩn xảy ra ở các vùng biển trên thế giới. Trong số này, câu chuyện về nàng tiên cá thu hút sự chú ý của nhiều người.  

Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca-Hinh-2
 Bên cạnh những giai thoại về nàng tiên cá xinh đẹp, hiền lành, tốt bụng, một số truyền thuyết ở châu Âu thời xưa mô tả những sinh vật nửa thân trên là người, nửa thân dưới là cá vô cùng hung dữ, độc ác. 

Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca-Hinh-3
Cụ thể, một số giai thoại ở châu Âu kể rằng, một số nàng tiên cá đã quyến rũ các thủy thủ khi tàu thuyền lênh đênh trên biển. Bị mê hoặc bởi nhan sắc, giọng hát hay của các nàng tiên cá, thủy thủ bị mất cảnh giác dẫn đến rơi xuống biển và chết đuối.  

Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca-Hinh-4
Nàng tiên cá thích thú khi chứng kiến các thủy thủ bị mê hoặc rồi chết đuối. Xương cốt của các thủy thủ về sau được nàng tiên cá lấy làm nhạc cụ. 

Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca-Hinh-5
Một số nàng tiên cá còn độc ác hơn khi có thể đánh đắm tàu thuyền khiến toàn bộ thủy thủ và hàng hóa trên tàu chìm xuống đáy biển.  

Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca-Hinh-6
 Trong thần thoại Hy Lạp, các nàng tiên cá được gọi là Siren. Họ sử dụng giọng hát trời ban để dẫn dụ các thủy thủ, ngư dân vào các vùng nước chết chóc. 

Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca-Hinh-7
 Sau khi tàu thuyền của ngư dân, thủy thủ đi vào vùng biển của mình, các nàng tiên cá sẽ bộc lộ sự độc ác của bản thân bằng việc tấn công các thủy thủ đến chết hoặc gây ra các cơn sóng lớn khiến tàu thuyền bị lật, chìm xuống biển. 

Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca-Hinh-8
 Đôi khi nàng tiên cá quyến rũ, thôi miên người đi biển khiến họ mất hết lý trí. Từ đó, họ trở thành nô bộc của nàng tiên cá và quên đi những người thân, gia đình, bạn bè đang chờ họ trở về. 

Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca-Hinh-9
 Tương tự, người Nhật Bản có một số truyền thuyết về nàng tiên cá có hình hài kỳ dị. Theo một số câu chuyện, sinh vật bí ẩn này có nửa trên là khỉ và nửa thân dưới là cá. 

Nhung giai thoai dang so ve nang tien ca-Hinh-10
Người cá được mô tả trông dữ tợn với những chiếc răng nanh nhọn hoắt vô cùng đáng sợ. Họ đôi khi tấn công, ăn thịt người đi biển để thỏa mãn cơn đói. 

Mời độc giả xem video: Sinh vật lạ giống đỉa xâm lấn nhà dân tại Đồng Tháp. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN