3 tác hại đáng sợ khi nhịn ăn tối để giảm cân

Nếu không chịu ăn bữa tối trong suốt thời gian dài để giảm cân, cơ thể sẽ có ít nhất 3 biến đổi tiêu cực như sau.
Khi muốn giảm cân cấp tốc, điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là ăn kiêng, thế nhưng ăn kiêng trong thời gian dài có thể khiến bạn gặp rắc rối. Hầu hết những người đang ăn kiêng để giảm cân sẽ không ăn bữa tối, song họ không biết rằng nếu cứ nhất quyết không ăn bữa tối thì cơ thể sẽ chuyển biến tệ đi.
Các chuyên gia dinh dưỡng qua thời gian theo dõi đã rút ra kết luận, nếu không chịu ăn bữa tối trong suốt thời gian dài, cơ thể sẽ có ít nhất 3 biến đổi tiêu cực như sau.
1. Làm hại dạ dày và sinh ra bệnh dạ dày
Sau một ngày làm việc, học tập cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và đói, nếu không ăn uống kịp thời sẽ dẫn đến tiết axit dạ dày, do không có thức ăn để tiêu hóa nên axit dạ dày sẽ ăn mòn niêm mạc dạ dày của chúng ta, từ đó gây hại cho sức khỏe đường tiêu hóa.
Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, rất có thể bạn sẽ bị viêm dạ dày, loét dạ dày và các vấn đề khác. Vì vậy, những người ăn kiêng giảm cân trong thời gian dài thường có dạ dày không tốt, thậm chí có thể mắc các bệnh về dạ dày.
3 tac hai dang so khi nhin an toi de giam can
Ảnh minh hoạ. 
2. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ
Nếu bạn mệt mỏi cả ngày và không cung cấp năng lượng cho cơ thể vào ban đêm, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đói khi ngủ, điều này sẽ kích hoạt hệ tiêu hóa và truyền sự hưng phấn lên não khiến bạn không thể ngủ được.
Nếu bạn không ngủ được không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn khiến bạn đói hơn. Vòng luẩn quẩn này không chỉ làm đau dạ dày mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe.
3. Vấn đề đường huyết thấp
Nếu bạn kiên quyết ăn kiêng giảm cân mà không ăn tối và điều này diễn ra trong thời gian dài, rất có thể sẽ khiến lượng đường huyết trong cơ thể bị thay đổi, dẫn đến hạ đường huyết.
Nếu năng lượng không được đáp ứng trong thời gian dài cũng sẽ khiến lượng oxy cung cấp cho não không đủ, ảnh hưởng đến trí nhớ và khiến bạn gặp phải các vấn đề như chóng mặt, khó chịu, cáu gắt.
Kết luân, bỏ bữa tối trong một thời gian dài quả thực có thể khiến bạn gầy đi, nhưng việc gầy đi này lại làm tiêu hao sức khỏe của bạn. Do vậy, tốt nhất bạn nên có một chế độ ăn hợp lý để giảm cân an toàn, hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng. Nguồn video: VTV24.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN