Những điều phi tần Trung Quốc lo sợ dù được nhà vua đắc sủng

Dưới thời phong kiến, hoàng đế có hàng trăm, hàng ngàn phi tần, mỹ nữ hầu hạ. Trong số này chỉ có vài phi tần Trung Quốc đắc sủng, được nhà vua yêu chiều nhất. Dù được vua sủng hạnh nhưng họ vẫn sợ hãi nhiều điều. 
Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung
 Hậu cung của hoàng đế có rất nhiều mỹ nhân tuyệt sắc được tuyển chọn từ nhiều địa phương trên khắp đất nước. Dù có hàng ngàn thê thiếp nhưng nhà vua thường có vài phi tần Trung Quốc đắc sủng.

Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung-Hinh-2
Những phi tần đắc sủng thường là những người có dung mạo kiều diễm, tinh thông cầm kỳ thi họa, thông minh và khéo léo làm vui lòng hoàng đế. 

Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung-Hinh-3
 Khi được hoàng đế sủng hạnh, các phi tần sẽ được sắc phong những địa vị cao trong cung cũng như được ban thưởng nhiều vàng bạc châu báu, lụa là...

Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung-Hinh-4
Thế nhưng, những phi tần đắc sủng cũng có những nỗi sợ hãi không dám nói với người khác. Đó là việc họ lo sợ đang được vua yêu chiều bỗng có một ngày bị thất sủng. 

Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung-Hinh-5
 Điều này không phải chuyện hiếm gặp. Nguyên do là bởi trong hậu cung có hàng ngàn mỹ nữ. Phi tần đắc sủng thường được vua yêu chiều chỉ trong vài năm vì lâu dần những mỹ nữ này không còn trẻ trung, quyến rũ. Nhà vua ở bên nhiều không còn hứng thú nên tìm đến những phi tần trẻ trung xinh đẹp hơn. 

Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung-Hinh-6
Một số phi tần bị thất sủng vì phạm phải những cung quy hoặc điều tối kỵ của nhà vua. Khi bị thất sủng, những phi tần từng được vua hết mực yêu chiều sẽ rơi vào cảnh đau khổ, khó khăn và có thể bị những phi tử khác đày đọa, ám hại để trả thù vì từng bị giày vò khi xưa. 

Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung-Hinh-7
Tồi tệ nhất là phi tần bị thất sủng có thể bị đày vào lãnh cung. Cuộc sống khi đó của họ sẽ vô cùng khổ cực, không còn những bữa ăn thịnh soạn, quần áo đẹp và có nhiều người hầu hạ.  

Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung-Hinh-8
 Khi "sa cơ thất thế", những phi tần không còn được vua sủng hạnh có thể bị thái giám, cung nữ hành hạ. Theo đó, họ có thể chết vì bệnh tật hoặc bị giết chết mà không có ai điều tra.

Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung-Hinh-9
 Trong trường hợp phi tần đang đắc sủng thì nhà vua đột ngột qua đời thì họ có thể phải cạo đầu đi tu hoặc thực hiện tập tục tuẫn táng rùng rợn. 

Nhung dieu phi tan Trung Quoc lo so du duoc nha vua dac sung-Hinh-10
Theo đó, số phận của các phi tần đắc sủng cũng trở nên bi thảm giống như nhiều phi tử khác cùng hầu hạ hoàng đế.  

Mời độc giả xem video: Khai mạc Army Games 2021 tại Trung Quốc. Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN