Những điều phi lí về cơ thể đến khó tin

Là những điều phi lý về cơ thể song chúng vẫn tồn tại dai dẳng, thậm chí được nhiều người tin là có thật. 
Nhung dieu phi li ve co the den kho tin

Ăn cà rốt giúp cải thiện thị lực. Cà rốt là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. Loại vitamin này chỉ được hấp thụ tối đa khi kết hợp với chất béo. Lợi ích của vitamin A với cơ thể khó phủ nhận song không thể cải thiện được thị lực. Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn bị cận, dù ăn nhiều cà rốt thì khả năng nhìn cũng không thể phục hồi như ban đầu.


Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-2
 Bẻ ngón tay tăng nguy cơ viêm khớp.  Nhiều người có thói quen bẻ khớp ngón tay khi cảm thấy co cứng, tê mỏi. Khi bẻ các khớp ngón tay như vậy sẽ phát ra tiếng kêu rắc rắc bởi hầu hết khớp xương đều bao gồm các túi nhỏ hoặc khoảng trống chứa chất hoạt dịch khớp. Chất lỏng này có tác dụng bôi trơn và gảảm sự va chạm của các đoạn xương khi bạn vận động.

Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-3
 Dù không được khuyến khích song nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thói quen này không gây viêm khớp. Nó làm tăng nguy cơ nứt khớp ngón tay mãn tính, khiến chúng ta cầm nắm yếu hơn.

Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-4
Nhện trèo lên người khi ngủ. Sự thật nhện không thích thú với người nên rất ít khi chúng trèo lên cơ thể khi chúng ta ngủ. Hơi thở nặng nhọc cùng tiếng ngáy của người cũng là lý do khiến chúng không muốn tiếp cận.  

Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-5
 Cạo lông chân khiến lông mọc nhanh và dày hơn. Sau khi được cạo, lớp lông chân sẽ mọc lại. Thời điểm này, chúng có màu sẫm và cứng hơn bình thường. Tình trạng này bắt nguồn từ việc lông chưa tiếp xúc với các yếu tố tự nhiên như ánh nắng mặt trời, hóa chất hay xà phòng tẩy rửa. 

Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-6
 Lưỡi có 6 vùng vị giác. Thực tế, tất cả các vùng trên lưỡi đều có các gai vị giác cảm nhận hương vị và mùi vị khác nhau của thực phẩm. Trung bình, lưỡi có khoảng 5.000 – 10.000 gai vị giác nằm rải rác khắp các vùng để cảm nhận hương vị, gửi tín hiệu đến não bộ.

Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-7
 Răng trắng chứng tỏ răng khỏe mạnh. Hàm răng mỗi người sẽ có độ trắng khác nhau và không phải tất cả những người có hàm răng trắng đều khỏe mạnh. Màu sắc này có thể bắt nguồn từ men răng. Ngoài ra, các yếu tố khác như di truyền, lão hóa, hút thuốc cũng có thể làm xỉn màu men răng.

Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-8
 Tim ngừng đập khi hắt hơi. Trước khi hắt hơi, bạn sẽ hít vào khiến áp lực trong tim tăng lên. Ngược lại, khi hắt hơi áp lực này sẽ giảm đi nhanh chóng. Quá trình thay đổi đột ngột khiến nhiều người nhầm tưởng tim sẽ ngừng trong giây lát song thực tế không phải như vậy.
 
Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-9
  Bơi sau khi ăn dễ đuối nước. Chưa có bằng chứng nào cho thấy bơi sau khi ăn dễ đuối nước. Dù vậy, việc này không được khuyến khích bởi nó có thể ảnh hưởng không tốt đến quá trình tiêu hóa, xuất hiện tình trạng đau bụng.

Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-10
 Máu chuyển màu xanh khi tiếp xúc với oxy. Điều phi lý về cơ thể này bắt nguồn từ việc nhiều người nhìn thấy mạch máu dưới da của họ có màu xanh lam. Các nhà khoa học lý giải, màu xanh thực chất là ảo ảnh quang học. Khi ở trong tĩnh mạch, máu sẽ có màu đỏ sẫm và chuyển thành màu đỏ anh đào khi tiếp xúc với oxy. 

Nhung dieu phi li ve co the den kho tin-Hinh-11
Kẹo cao su tồn tại trong dạ dày thời gian dài. Kẹo cao su không thể tiêu hóa trong dạ dày song nó sẽ được đào thải giống như chất bã của các loại thức ăn. Dù vậy, vẫn phải mất tới 7 ngày cơ thể mới có thể chuyển chúng ra ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc nếu nuốt một lượng lớn, bạn hoàn toàn có khả năng đối diện với nguy cơ tắc ruột và táo bón.

Mời độc giả xem video: Cơ thể thay đổi như thế nào nếu ngừng uống cà phê? Nguồn: Zingnews



Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN