Những đao phủ khiến tử tù khiếp vía nhất lịch sử, vừa tàn nhẫn vừa hành quyết man rợ

Các tử tù thời xưa ai nấy đều vô cùng run sợ khi nghe tên những đao phủ này bởi họ rất tàn nhẫn, lạnh lùng và hành quyết cực man rợ.
Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro
 Albert Gustaf Dahlman là đao phủ cuối cùng của Thụy Điển. Từ năm 1885 - 1910, Albert Gustaf Dahlman đã hành hình ít nhất 6 tử tù trước khi đất nước này hủy bỏ mức án tử hình.

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-2
 Anatole Deibler là một trong những đao phủ khét tiếng người Pháp. Ông chém tử tù nhanh hơn "máy chém" và đã hành hình 395 tử tù. Sau đó, “tiếng tăm đáng sợ ấy còn tăng lên cấp số nhân sau khi ông ta chết rồi bị bại lộ 14 cuốn nhật ký có ghi chép chi tiết về các vụ hành quyết mà ông đã thực hiện.

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-3
 Albert Pierrepoint xuất thân trong một gia đình đao phủ nổi tiếng ở nước Anh. Albert trở nên nổi tiếng khi xuất hiện tại tòa án Nuremberg để tham gia vụ xét xử hơn 200 quan chức Đức quốc xã bị kết tội.

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-4
William Marwood là một đao phủ chính phủ của Anh, ông nổi tiếng với việc hành hình nhanh gọn. Trong cuộc nổi dậy ở Ailen, ông trở nên nổi tiếng vì đã xử tử 4 kẻ chống lại chính quyền Anh lúc bấy giờ.  

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-5
James Berry là học trò của William Marwood và được biết đến là đao phủ nổi tiếng thời Victoria. Ông nổi tiếng là một đao phủ văn mình và không bao giờ tự coi mình là “Hangman”. Theo các tài liệu ghi chép lại, trong quá trình hành nghề ông đã hành quyết hơn 130 vụ.

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-6
 Charles Henri-Sanson xuất thân trong một gia đình có truyền thống theo nghề đao phủ ở Pháp hơn 200 năm. Henri-Sanson nổi tiếng vì đã dũng cảm lên tiếng chống lại chính quyền lúc đó về việc loại bỏ việc treo cổ và chặt đầu là hình thức trừng phạt lúc bấy giờ.

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-7
Sinh năm 1779 tại Senigallia, một thị trấn cảng trên bờ biển Adriatic cách thành phố Ancona, Italy khoảng 30 km về phía Tây Bắc, Giovanni Battista Bugatti còn được biết đến với biệt danh Mastro Titta là đao phủ nổi tiếng thế giới có thời gian làm việc lâu nhất trong lịch sử Papal States. 

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-8
Theo các sử liệu, Mastro Titta là đao phủ chính thức của Papal States (Lãnh địa Giáo hoàng) - lãnh thổ nằm dưới quyền cai trị trực tiếp của Giáo hoàng từ năm 756 đến năm 1870. 

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-9
Khác với nhiều đồng nghiệp, Mastro Titta có thâm niên làm nghề tước đoạt mạng sống tử tù trong gần 70 năm. Ông làm công việc này từ năm 1796 - 1864. 

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-10
 Robert G. Elliott từng được xem là “người đại diện của thần chết”, là một nhân vật quan trọng trong hệ thống tư pháp hình sự Mỹ. Từ 1890 – 2014, Robert đã hành quyết khoảng 10% tử tù của Mỹ. 

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-11
 Fernando Alvarez de Toledo còn gọi là Công tước Alva, và là đao phủ phục vụ dưới thời vua Phillip của Tây Ban Nha cầm quyền. Trong quá trình hành nghề, Fernando từng được đồn đại đã hành quyết 8.000 người chỉ trong 1 ngày.

Nhung dao phu khien tu tu khiep via nhat lich su, vua tan nhan vua hanh quyet man ro-Hinh-12
 Richard Brandon là một đao phủ nổi tiếng bởi sự ra tay nhanh gọn và dứt khoát. Để đạt được trình độ đó, Richard đã phải tập luyện liên tục trên chó và mèo trong suốt nhiều năm.

Mời các bạn xem video: Singapore có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử. Nguồn: THĐT



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN