Những cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Mỹ đắt hàng

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, một số cựu Tổng thống Mỹ viết và xuất bản cuốn hồi ký. Tác phẩm của họ được độc giả đón nhận và bán rất chạy. Trong số này nổi tiếng là tự truyện của ông Barack Obama, Bill Clinton...
Nhung cuon hoi ky cua cuu Tong thong My dat hang
 Một số cựu Tổng thống Mỹ viết tự truyện về cuộc đời của mình sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Trong đó có những cuốn hồi ký tổng thống lập kỷ lục về số lượng sách bán chạy nhất thế giới. Cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Barack Obama mới ra cũng là một trong số đó.

Nhung cuon hoi ky cua cuu Tong thong My dat hang-Hinh-2
Cụ thể, những ngày vừa qua, người dân ở nhiều nước trên thế giới tìm mua cuốn hồi ký có tựa đề "A Promised Land" (tạm dịch: Miền đất hứa) của ông Obama được phát hành từ ngày 3/11.  

Nhung cuon hoi ky cua cuu Tong thong My dat hang-Hinh-3
 Cuốn hồi ký dài 768 trang của ông Obama gây chú ý khi kể về khoảng thời gian ông làm chủ nhân Nhà Trắng cũng như hé hộ một số thời khắc quan trọng trong nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên của ông.

Nhung cuon hoi ky cua cuu Tong thong My dat hang-Hinh-4
 Cuốn sách "A Promised Land" của ông Obama do nhà xuất bản Penguin Random House phát hành. Chỉ trong ngày đầu ra mắt, gần 890.000 bản "A Promised Land" được bán ở Bắc Mỹ.

Nhung cuon hoi ky cua cuu Tong thong My dat hang-Hinh-5
Trước ông Obama, cựu Tổng thống Bill Clinton giữ kỷ lục về số bản hồi ký bán được trong ngày đầu phát hành. Theo đó, cuốn tự truyện "My Life" (tạm dịch: Cuộc đời tôi) của ông Bill Clinton bán được 400.000 bản ở Bắc Mỹ trong ngày đầu ra mắt vào năm 2004. 

Nhung cuon hoi ky cua cuu Tong thong My dat hang-Hinh-6
 Đến năm 2007, cuốn tự truyện "My Life" dài 1.008 trang của cựu Tổng thống Clinton tái bản lần thứ 3 với số lượng in tăng lên 2,6 triệu bản. 

Nhung cuon hoi ky cua cuu Tong thong My dat hang-Hinh-7
 Cuốn sách của ông Clinton hấp dẫn độc giả khi nói về những thành tựu cũng như những thất bại trong thời gian ông làm Tổng thống Mỹ. Nhờ vậy, cuốn tự truyện của ông trở thành một trong những cuốn hồi ký tổng thống hay và bán chạy nhất thế giới. 

Nhung cuon hoi ky cua cuu Tong thong My dat hang-Hinh-8
 Năm 2010, cựu Tổng thống George W. Bush trở thành tâm điểm của giới truyền thông và dư luận khi xuất bản cuốn tự truyện có tựa đề "Decision Points" (tạm dịch: Những điểm quyết định).

Nhung cuon hoi ky cua cuu Tong thong My dat hang-Hinh-9
Hơn 220.000 bản "Decision Points" của cựu Tổng thống Bush được bán ra tại khu vực Bắc Mỹ trong 24 giờ đầu tiên. Điều này cho thấy sức hút về cuộc đời và sự nghiệp chính trị của ông đối với công chúng. 

Mời độc giả xem video: Truyền thông Mỹ: Ông Joe Biden thắng cử tổng thống Mỹ. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN