Chuyện đời tư ít biết về các Tổng thống Mỹ

Một số Tổng thống Mỹ không chỉ thông minh, trí tuệ uyên bác và có tài lãnh đạo mà còn khiến công chúng quan tâm với những bí mật thú vị về cuộc sống cá nhân. 
He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My
Tổng thống Mỹ George Washington là một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng và vĩ đại nhất thế giới. Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ đắc cử 2 nhiệm kỳ với 100% phiếu bầu cử tri. Đây là kỷ lục hiếm có Tổng thống Mỹ nào làm được. 

He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My-Hinh-2
Bên cạnh sự nghiệp chính trị thành công, Tổng thống Washington khiến nhiều người tò mò về cuộc sống riêng. Trong số này, người đứng đầu nước Mỹ hiếm khi cười và luôn xuất hiện với gương mặt nghiêm nghị. 

He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My-Hinh-3
Theo các nhà nghiên cứu, lý do khiến Tổng thống Washington không thích cười là vì gặp rắc rối về vấn đề răng miệng. Ông bị rụng răng từ năm 22 tuổi và đến năm 44 tuổi chỉ còn một chiếc răng. 

He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My-Hinh-4
Sau khi chiếc răng cuối cùng bị gãy, Tổng thống Washington đeo răng giả làm từ xương hà mã và muốn giấu công chúng điều này.  

He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My-Hinh-5
Thomas Jefferson được đánh giá là một trong những Tổng thống Mỹ kiệt xuất nhất lịch sử. Người đứng đầu nước Mỹ không chỉ có trí tuệ uyên thâm, khả năng lãnh đạo mà còn có nhiều việc làm thú vị.  

He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My-Hinh-6
Trong số này có việc Tổng thống Jefferson thích mặc đồ ngủ tiếp các đại sứ thay vì mặc trang phục lịch lãm.  

He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My-Hinh-7
Thêm nữa, Tổng thống Jefferson là người đa tài và khéo tay khi có thể cải tiến khá nhiều vật dụng trong gia đình như cánh cửa, giá nâng đồ ăn, hệ thống mắc treo trong tủ áo.... 

He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My-Hinh-8
 Woodrow Wilson là Tổng thống Mỹ từ năm 1913 - 1921. Ông nổi tiếng thế giới là vị tổng thống duy nhất có bằng tiến sĩ tại Đại học Johns Hopkins. Theo đó, ông trở thành tổng thống có học vị cao nhất trong lịch sử Mỹ.

He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My-Hinh-9
Ông Wilson khiến người đời ngưỡng mộ khi từng là hiệu trưởng Đại học Princeton trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ.  

He lo chuyen doi tu it biet ve cac Tong thong My-Hinh-10
 Thêm nữa, Tổng thống Wilson còn viết một số cuốn sách về lịch sử và chính trị nước Mỹ nhận được đánh giá cao của giới học giả và công chúng. 

Mời độc giả xem video: Truyền thông Mỹ: Ông Joe Biden thắng cử tổng thống Mỹ. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN