Những bức ảnh kỳ bí nhất lịch sử

Một số bức ảnh bí ẩn gắn liền với những sự kiện, sự việc kỳ bí, khó lý giải. Đến nay, các nhà điều tra, chuyên gia khoa học vẫn đang tìm kiếm lời giải cho những bức ảnh này.
Nhung buc anh ky bi nhat lich su
Một bức ảnh bí ẩn "đánh đố" giới chuyên gia, các nhà điều tra đi tìm lời giải được nhiếp ảnh gia Robert Le Serreс chụp ở đảo Hook, Australia năm 1965. Trong ảnh, một vật thể bí ẩn nghi là quái vật khổng lồ có chiều dài ước tính lên tới hơn 24m.  

Nhung buc anh ky bi nhat lich su-Hinh-2
 Sau khi xem ảnh, một số người tuyên bố đó có thể thực sự là một sinh vật biển bí ẩn mà chúng ta chưa từng biết đến. Trái lại, nhiều người cho rằng, bức ảnh "quái vật" này đã được chỉnh sửa hoặc sản phẩm dàn dựng. 

Nhung buc anh ky bi nhat lich su-Hinh-3
 Bức ảnh chụp ánh sáng Hessdalen là một trong những bức hình bí ẩn nhất thế giới. Được chụp ở thung lũng Hessdalen của Na Uy từ những năm 1940 - 1980, nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã thực hiện các nghiên cứu nhằm giải mã ánh sáng bí ẩn này. 

Nhung buc anh ky bi nhat lich su-Hinh-4
 Tuy nhiên, đến nay, giới nghiên cứu vẫn chưa thể xác định nguồn gốc của ánh sáng Hessdalen. 

Nhung buc anh ky bi nhat lich su-Hinh-5
 Bức ảnh chụp quý bà quàng khăn trùm đầu Babushka trở thành bí ẩn lớn đối với nhân loại trong nhiều năm qua. Người phụ nữ này xuất hiện trong vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kenedy tại Dallas ngày 22/11/1963.

Nhung buc anh ky bi nhat lich su-Hinh-6
 Hình ảnh quý bà quàng khăn trùm đầu Babushka còn xuất hiện trong các đoạn băng ghi hình vào thời điểm Tổng thống Kenedy bị ám sát. Người phụ nữ này dường như cầm một chiếc máy ảnh trong tay. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã nỗ lực xác định danh tính của quý bà quàng khăn trùm đầu Babushka trong nhiều thập kỷ nhưng cho đến nay vẫn chưa thành công. 

Nhung buc anh ky bi nhat lich su-Hinh-7
Vào năm 1960, NASA chụp được một bức ảnh và đặt tên là "vệ tinh Hiệp sĩ đen". Trong ảnh, một vật thể sẫm màu, nhào lộn trong quỹ đạo của Trái đất khiến mọi người tò mò đó là gì.  

Nhung buc anh ky bi nhat lich su-Hinh-8
 Vào thời điểm bức ảnh được chụp, NASA khẳng định không có vệ tinh nào được phóng hoặc vật thể nào được phát hiện. Vật thể bí ẩn đó biến mất sau đó khiến các nhà khoa học mãi chưa tìm ra sự thật đằng sau bức ảnh này. 

Nhung buc anh ky bi nhat lich su-Hinh-9
Năm 1964, Jim Templeton chụp ảnh cho con gái 5 tuổi. Sau khi rửa ảnh, ông phát hiện một hình bóng trông giống phi hành gia đang đứng phía sau con gái. Ông khẳng định vào thời điểm chụp ảnh, không có ai ngoài con gái.  

Nhung buc anh ky bi nhat lich su-Hinh-10
Các chuyên gia của hãng Kodak đã kiểm tra bức ảnh và xác nhận bức hình không bị chỉnh sửa. Dù dành nhiều thời gian nghiên cứu nhưng đến nay, chi tiết bí ẩn trong bức ảnh này vẫn thể lý giải một cách khoa học. 

Mời độc giả xem video: Những bức ảnh gợi nhớ Tết xưa, chỉ nhìn thôi đã thấy nao lòng. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (theo The Richest)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN