Những bí ẩn lớn trên thế giới, chuyên gia cũng bó tay

Lịch sử thế giới ghi nhận một số bí ẩn lớn xảy ra tại một số nơi trên Trái đất. Dù các nhà điều tra, nhà khoa học nỗ lực giải mã nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải.
Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay
 Một bí ẩn lớn khiến giới chuyên gia mãi chưa tìm ra lời giải đó là một người bình thường đột ngột trở thành thiên tài sau khi gặp tai nạn. Đó chính là điều xảy ra với Derek Amato.

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-2
 Sự việc kỳ lạ này xảy ra vào năm 2006. Khi ấy, Amato, 39 tuổi, ngã xuống 1 bể bơi nông và bị thương nặng ở đầu. Sau khi được các y bác sĩ chữa trị và hồi phục, anh đột nhiên có năng khiếu về âm nhạc và bắt đầu soạn những bản nhạc cho piano. 

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-3
Điều khó tin là trước đó Amato chưa từng học sáng tác nhạc, thậm chí không biết cách đọc bản nhạc. Vì vậy, các nhà khoa học cố gắng giải mã cách Amato trở thành thiên tài âm nhạc sau một đêm như thế nào.  

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-4
 Hồ Angikuni trở thành địa điểm bí ẩn nổi tiếng thế giới khi đây là nơi xảy ra vụ mất tích tập thể của hàng trăm người Inuit. Đến nay, vụ việc này vẫn làm "đau đầu" giới khoa học và các nhà điều tra. 

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-5
Cụ thể, ngôi làng của hàng trăm người Inuit sống tại khu vực quanh hồ Angikuni vào đầu thế kỷ 20. Thế nhưng, đến một ngày trong năm 1930, thợ săn Joe Labelle đã đến ngôi làng này nhưng không thấy người nào. 

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-6
Theo đó, Joe Labelle nhanh chóng báo cho giới chức trách. Khi tới nơi, các nhà điều tra phát hiện ra những chú chó kéo xe đã chết trong khi toàn bộ đồ đạc của người dân như lương thực, đồ ăn, vật dụng sinh hoạt... còn nguyên vẹn. 

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-7
Sự biến mất của hàng trăm người chỉ sau 1 đêm trở thành bí ẩn lớn. Dù các nhà điều tra cố gắng làm sáng tỏ bí ẩn khó giải này nhưng không phát hiện bất cứ manh mối nào về tung tích của họ. Do đó, đến nay, không ai biết họ đã đi đâu hoặc đã gặp thảm kịch gì mà tất cả biến mất ngay trong đêm.  

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-8
 Vào ngày 3/10/1955, MV Joyita rời Samoa mang theo 16 thủy thủ và 9 hành khách. Con tàu này chở theo các thiết bị y tế, gỗ và nhiều loại thực phẩm khác. Theo dự kiến, nó sẽ cập bến ở hòn đảo Tokelau, New Zealand cách đó 430 km trong khoảng 41 - 48 giờ tới.

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-9
 Tuy nhiên, đến ngày 6/10/1055, đại diện đảo Tokelau thông báo con tàu MV Joyita không cập cảng đúng như kế hoạch và họ không phát hiện bất cứ tín hiệu nào của con tàu. 

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-10
 Ngay sau đó, không quân Hoàng gia New Zealand tiến hành cuộc tìm kiếm MV Joyita trên quy mô lớn. Phải đến 5 tuần sau, người ta mới tìm thấy con tàu cách Tokelau hơn 1.000 km. Khi kiểm tra, họ phát hiện con tàu bị chìm một phần trong khi toàn bộ người và hàng hóa biến mất. 

Nhung bi an lon tren the gioi, chuyen gia cung bo tay-Hinh-11
Một giả thuyết cho rằng họ bị hải tặc tấn công giết hại rồi vứt xác xuống biển rồi lấy đi hàng hóa trên tàu. Thế nhưng, các nhà điều tra không tìm thấy dấu vết nào cho thấy xảy ra ẩu đả trên tàu. Do đó, đến nay, vụ việc này vẫn chưa được làm sáng tỏ. 

Mời độc giả xem video: Giải mã bí ẩn thiết bị tiết kiệm điện. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN