Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng làm việc với Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt

Ngày 7/9, Đoàn công tác của VUSTA do Chủ tịch Phan Xuân Dũng dẫn đầu đi thăm và làm việc với Công ty Gốm Đất Việt.

Ngày 7/9/2022, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cùng lãnh đạo các phòng, các ban và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã thăm và làm việc với Công ty Gốm Đất Việt.
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung lam viec voi Cong ty Co phan Gom Dat Viet
Đoàn công tác của VUSTA thăm và làm việc tại Công ty Gốm Đất Việt. 
Anh hùng Lao động (AHLĐ) Nguyễn Quang Mâu - Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt đã hướng dẫn đoàn đi tham quan và giới thiệu tổng quan về hoạt động công ty, các đơn vị nghiên cứu khoa học, các dây chuyền sản xuất mặt hàng gốm, gạch lát, ngói, gạch xây do Công ty Gốm Đất Việt sản xuất. 
AHLĐ Nguyễn Quang Mâu cho biết: Khởi công xây dựng từ năm 2008 trên diện tích 40 ha tại Đông Triều, Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt là đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng hiện đại nhất Việt Nam và khu vực. Tới nay, sản phẩm của Gốm Đất Việt đã hiện diện khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu tới hơn 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Gốm Đất Việt được tin dùng cho nhiều công trình từ chung cư, văn phòng cao cấp, hệ thống khách sạn, resort, biệt thự, nhà ở, các công trình nghệ thuật, công trình gìn giữ và bảo tồn, công trình công cộng. 
Năm 2022, mặc dù gặp muôn vàn khó khăn do giá nguyên liệu, năng lương tăng cao, giá cả tụt giảm, nhưng nhờ nghiên cứu đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, Gốm Đất Việt vẫn đạt được kết quả khả quan trong sản xuất kinh doanh. Có được những kết quả đó là nhờ đơn vị đã không ngừng đổi mới, nghiên cứu khoa học, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. 
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung lam viec voi Cong ty Co phan Gom Dat Viet-Hinh-2
 Anh hùng Lao động (AHLĐ) Nguyễn Quang Mâu - Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt giới thiệu về Công ty.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Phan Xuân Dũng đã biểu dương những thành tựu to lớn của Công ty Gốm Đất Việt trong những năm qua và mong muốn trong thời gian tới Gốm Đất Việt tiếp tục tiên phong đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ; đổi mới công tác quản lý sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người lao động, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước; tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; xây dựng môi trường, xanh sạch đẹp, xây dựng Gốm Đất Việt thực sự là mô hình kiểu mẫu cho các nhà sản xuất vật liệu xây dựng trong cả nước; đưa các sản phẩm của Gốm Đất Việt tiếp tục đến với các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nét đẹp làng gốm Phù Lãng:

(Nguồn: VTV24)

Lê Công Lương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN