Nhìn lại vụ lừa đảo mạo danh con gái Sa hoàng Nga cực ngoạn mục

Anna Anderson đã đánh lừa mọi người một cách ngoạn mục khi tự nhận là công chúa Anastasia - con gái Sa hoàng cuối cùng của Nga. Nhờ vậy, người phụ nữ này nhận được khoản thừa kế lớn.
Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc
 Nicholas Ramanov là Sa hoàng cuối cùng của Nga. Ông và hoàng hậu Alexandra Feodorovna có với nhau 4 con gái (gồm các công chúa: Olga, Tatiana, Maria, Anastasia) và 1 con trai (hoàng tử Alexei). 

Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc-Hinh-2
Vào tháng 7/1918, 7 thành viên gồm Sa hoàng Nicholas II bị giết hại trong một tầng hầm ở thành phố Yekaterinburg. Họ được chôn cất trong khu rừng gần đó. 

Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc-Hinh-3
Thời gian sau, dân gian đồn đại rằng vẫn có thành viên trong gia đình Sa hoàng Nicholas II còn sống. Hầu hết lời đồn cho rằng người đó chính là công chúa Anastasia - con gái út của Sa hoàng Nicholas II. 

Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc-Hinh-4
Bất ngờ, vào nằm 1920, cô gái tên Anna Anderson (phải ảnh) đang được điều trị trong một bệnh viện tâm thần sau khi nhảy sông tự tử ở Đức gây sốc dư luận khi tuyên bố bản thân chính là công chúa Anastasia (trái ảnh) - thành viên cuối cùng chưa rõ sống chết trong gia đình Sa hoàng Nicholas. 

Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc-Hinh-5
 Thông tin này nhanh chóng trở thành đề tài "nóng" khi Anna Anderson có diện mạo khá tương đông với công chúa Anastasia. Không những vậy, người phụ nữ này còn hiểu biết sâu rộng về gia đình Ramanov và cuộc sống hoàng gia.

Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc-Hinh-6
 Một số họ hàng, bạn cũ của gia đình hoàng tộc Romanov hoặc người từng phụng sự họ đã đến gặp Anderson để xác minh danh tính.

Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc-Hinh-7
Theo đó, một số người bị thuyết phục rằng Anderson chính là công chúa Anastasia. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó không phải con gái út của Sa hoàng Nicholas II. 

Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc-Hinh-8
 Anderson thậm chí còn thuê luật sư để chứng minh bản thân là công chúa Anastasia và nộp đơn đòi hưởng tài sản của nhà Romanov lên tòa án. 

Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc-Hinh-9
Dù phải đối mặt với nhiều vụ kiện tụng cho đến khi qua đời vào năm 1986 nhưng Anderson vẫn nhận được khoản tiền thừa kế lớn.

Nhin lai vu lua dao mao danh con gai Sa hoang Nga cuc ngoan muc-Hinh-10
 Sự thật về thân thế của Anderson được phơi bày khi các chuyên gia Nga tìm thấy hài cốt các thành viên trong gia đình Sa hoàng Nicholas II vào những năm 1990. Theo đó, công chúa Anastasia được xác định đã qua đời cùng bố mẹ và các anh chị em trong thảm kịch năm 1918. Vì vậy, Anderson bị vạch trận là kẻ giả mạo công chúa Anastasia. 

Mời độc giả xem video: Tổng thống Vladimir Putin sau 2 thập kỷ dẫn dắt nước Nga. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN