Những việc làm hàng ngày tưởng đúng nhưng hầu hết đều sai

Đây là những việc làm mỗi ngà, ai cũng tưởng đúng nhưng hoàn toàn sai và nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai
    Dùng nhiều kem đánh răng. Tiến sĩ, nha sĩ Gao Jye Teh hiện công tác tại Đại học King (Anh) từng chia sẻ một số mẹo về sức khỏe răng miệng trên Tiktok thu hút đông đảo sự chú ý. Trong video của mình, Gao Jye Teh hướng dẫn đánh răng đúng cách. Đáng lưu ý, đây là việc làm hàng ngày song hầu hết mọi người thường dùng quá nhiều kem đánh răng so với mức cần thiết. (Ảnh: Brightside, minh họa)
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-2
    Theo nha sĩ, thay vì phủ kín kem đánh răng lên bề mặt bàn chải, bạn chỉ cần lượng kem tương đương một hạt đậu. Việc dùng nhiều kem đánh răng không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-3
    Cụ thể, dùng quá nhiều florua có thể gây nên tình trạng nhiễm florua răng. Khi nhiễm florua, răng sẽ đổi màu, xuất hiện vết ố màu vàng, các vết rỗ... So với người trưởng thành, trẻ em có răng sữa dễ bị nhiễm florua răng hơn nhiều.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-4
    Pha trà túi lọc. Trà chứa nhiều polyphenol – dưỡng chất có nhiều trong các loại rau và trái cây. Polyphenol có đặc tính chống viêm, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài phenol, trà còn rất giàu tanin. Chất này khiến đồ uống có vị đắng, chát.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-5
    Để giảm vị đắng chát, bạn nên hãm túi trà trong nước. Cách này khiến các axit tannic nằm sâu trong túi trà khó thoát ra. Ngược lại, dùng tay vắt túi lọc dễ giải phóng axit tannic, khiến chúng tách ra và nhanh chóng đi vào ly nước, ảnh hưởng đến độ thơm ngon của đồ uống.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-6
    Gấp quần áo. Khi thu xếp quần áo vào vali, bạn nên cuộn chúng thật chặt thay vì xếp chồng lên nhau. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian, đựng được nhiều đồ hơn.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-7
    Chọn trứng theo màu sắc. Nhiều người đi chợ thường chọn trứng theo màu sắc bên ngoài. Họ cho rằng những quả trứng đậm màu sẽ giàu chất dinh dưỡng hơn song không đúng.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-8
    Thực tế, mỗi loại gà sẽ đẻ trứng có màu sắc khác nhau song màu sắc không phản ánh giá trị dinh dưỡng trong chúng. Chất lượng trứng phụ thuộc vào môi trường, thức ăn gà mái sử dụng.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-9
    Cắt bánh mì. Vị trí đặt bánh mì ảnh hưởng rất lớn đến vết cắt. Thay vì để bánh nằm úp, bạn nên đặt ổ bánh ngược lại rồi dùng dao. Bằng cách này, những lát bánh mì sẽ không bị vỡ vụn.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-10
    Thử kem nền. Hầu hết mọi người thường thử kem nền ở cổ tay. Vậy nhưng, phần da cổ gần xương hàm mới thích hợp nhất để thử kem nền. Vị trí này được đánh giá tương đồng với màu da mặt, không ảnh hưởng đến phần gương mặt đã được trang điểm trước đó.
  • Nhung viec lam hang ngay tuong dung nhung hau het deu sai-Hinh-11
    Làm khô bát đĩa. Rửa chén nên úp đĩa cho khô tự nhiên sẽ tốt hơn lau khô. Nguyên nhân bởi lau khô khiến vi khuẩn trong khăn sẽ lây lan sang chén đĩa sạch và khiến chén đĩa nhiễm khuẩn.
Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN