Người phụ nữ giàu có này "phát cuồng" kim cương và lời nguyền chết chóc

Tiểu thư xinh đẹp Evalyn Walsh McLean (1886 - 1947) là con gái của tỷ phú Mỹ gốc Ireland Thomas Francis Walsh và là vợ của Edward Beale McLean - người thừa kế tờ Washington Post.  
Nguoi phu nu giau co nay


Nguoi phu nu giau co nay
 Với gia thế giàu có, tiểu thư Evalyn có cuộc sống xa hoa, tiêu xài hoang phí. Vị tiểu thư xinh đẹp này rất thích mua sắm. Trong cuốn hồi ký "Father Struck It Rich", bà từng kể rằng nhiều lần ngồi ở ghế sau xe Roll Royce để đi mua sắm. Bà không hề xuống xe và các chủ cửa hàng tự mang các sản phẩm đến tận nơi cho vị tiểu thư này lựa chọn. 

Nguoi phu nu giau co nay
Ngôi nhà của vợ chồng Evalyn cũng xa hoa không kém. Bên trong căn nhà có tới 60 phòng để phục vụ các nhu cầu xa hoa của họ.  

Nguoi phu nu giau co nay
 Trong những thú vui xa xỉ, bà Evalyn rất thích kim cương. Trong bộ sưu tập của bà có nhiều viên kim cương giá trị, bao gồm viên kim cương Ngôi sao phương Đông nổi tiếng 94 carat (18,8g). Bà đã chi 200.000 USD (hơn 4,2 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) để sở hữu viên đá quý này.

Nguoi phu nu giau co nay
 Nổi tiếng nhất phải kể đến viên kim cương Hope (Hy vọng) nặng 45 carat (9g) mà bà Evalyn chi 180.000 USD để sở hữu. Không giống như tên gọi “Hy vọng”, viên kim cương Hope được cho là mang lời nguyền chết chóc khiến bất cứ ai sở hữu đều gặp bi kịch tồi tệ.

Nguoi phu nu giau co nay
Tiểu thư Evalyn được cho là nạn nhân cuối cùng của "lời nguyền" viên kim cương Hy vọng. Bà tin rằng bản thân có "sức mạnh huyền bí" để biến đổi viên kim cương mang điềm gở thành báu vật mang đến may mắn, danh tiếng và tiền bạc. 

Nguoi phu nu giau co nay
Do vậy, vị tiểu thư giàu có này thường đeo viên kim cương Hy vọng. Kể từ khi đeo viên đá quý này, gia đình bà Evalyn gặp nhiều biến cố được cho là liên quan đến lời nguyền chết chóc trên. 

Nguoi phu nu giau co nay
 Mẹ chồng và người con trai 9 tuổi của bà Evalyn tử vong trong tai nạn xe hơi. Sau đó, con gái của bà nghiện ma túy và chết vì sốc thuốc năm 25 tuổi.

Nguoi phu nu giau co nay
Chồng của bà Evalyn rời bỏ gia đình để đi với nhân tình. Cuối cùng, vị tiểu thư này phải bán tờ báo Washington Post để trả nợ. Những năm tháng cuối đời, bà sống trong cảnh nợ nần, nghèo khổ vào năm 1947. 

Mời độc giả xem video: Tận mục viên kim cương hồng “siêu to khổng lồ” đắt nhất thế giới.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN