Nghiên cứu mới: Ân ái với người cũ giúp bạn thoát khỏi nỗi đau hậu chia tay

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế Archives of Sexual Behavior cho thấy, quan hệ tình dục với người cũ sau chia tay giúp cải thiện tâm trạng.
Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay
Sau khi chia tay hoặc ly hôn mà có quan hệ tình dục với người cũ thì có phù hợp không? Đối với xã hội châu Á, nơi tình dục bảo thủ hơn, hầu hết mọi người sẽ cho rằng điều đó thật nực cười.

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-2
 Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế Archives of Sexual Behavior cho thấy, quan hệ tình dục với người cũ sau chia tay có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của một người. 

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-3
 Đại học Wayne State (Wayne State University) đã đưa ra hai cuộc khảo sát để tìm hiểu mức độ gắn bó tình cảm của cả hai đối tác sau khi chia tay hoặc ly hôn.
 
Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-4
Trong nghiên cứu đầu tiên, nhóm nghiên cứu đã phỏng vấn 113 đối tượng gần đây đã chia tay với bạn đời của họ, liệu họ có bất kỳ tiếp xúc cơ thể nào với bạn đời cũ hay không và mức độ phụ thuộc tâm lý của họ vào bạn tình cũ?

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-5
Trong nghiên cứu thứ hai, nhóm đã triệu tập 372 đối tượng để phỏng vấn xem họ đã từng thử và thực sự có quan hệ tình dục với bạn tình cũ hay không, và liệu họ có còn mối quan hệ tình cảm hay không?

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-6
 Sau khi các đối tượng chia tay, họ hoàn thành bản ghi nhật ký trong một tháng, nhóm nghiên cứu cũng tiến hành một cuộc thăm ngẫu nhiên trong 2 tháng.

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-7
 Nhóm nghiên cứu đã so sánh dữ liệu của hai nghiên cứu trên và phát hiện ra rằng hầu hết những đối tượng này đều cải thiện tình trạng trầm cảm hoặc buồn bã do mối quan hệ tan vỡ sau khi thân mật với người cũ. 

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-8
 Ngoài ra, các mối quan hệ thiên về thể xác này khá suôn sẻ trong hầu hết các trường hợp. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sau khi hai bên quan hệ tình dục, việc thoát ra khỏi cái bóng của một mối quan hệ tan vỡ không ảnh hưởng đến cả hai người. Đặc biệt, tỷ lệ thành công không liên quan trực tiếp đến xác suất tái hợp sau khi chia tay.

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-9
 Những đối tượng mong muốn được quan hệ tình dục với bạn đời cũ của họ tin rằng quan hệ tình dục là một cách để thúc đẩy sự thân mật và kết nối với nhau, và cảm thấy không có gì sai với điều đó.

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-10
 Sau khi ân ái, họ không hề cảm thấy đau đớn hay bức bối vì điều đó mà ngược lại, điều đó khiến họ chủ động hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-11
 Tác giả chính của nghiên cứu, cô Stephanie Spielmann nói rằng, nghiên cứu này đã chứng minh rằng nhiều người nghi ngờ về mặt đạo đức và lo ngại về việc quan hệ tình dục với bạn đời cũ của họ, nhưng hóa ra những lo lắng có thể vô nghĩa.

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-12
 Cô tin rằng những nghiên cứu này đã thách thức suy nghĩ có cơ sở của mọi người về việc quan hệ tình dục với bạn đời cũ của họ. Những cảm xúc phức tạp giữa con người và người yêu cũ/bạn đời cũ đáng được đánh giá và nghiên cứu sâu hơn.

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-13
 Đồng tác giả của nghiên cứu này, cô Samantha Joel nói rằng, trong thí nghiệm này, các đối tượng tin rằng ân ái với bạn tình cũ dễ dàng hơn là với bạn tình mới. Bởi vì sự quen thuộc với cơ thể nhau và những kỷ niệm đồng sáng tạo đã thúc đẩy cả hai bên thoải mái hơn. Ngoài ra, các đối tượng tin rằng việc quan hệ tình dục với người cũ cũng hợp lý hơn và cảm giác tội lỗi tương đối ít hơn.

Nghien cuu moi: An ai voi nguoi cu giup ban thoat khoi noi dau hau chia tay-Hinh-14
 Từ kết quả nghiên cứu, không khó hiểu tại sao nhiều người luôn cho rằng bạn trai/bạn gái cũ của nửa kia rất dễ trở thành "mối đe dọa". (Ảnh minh họa)

Mời độc giả xem thêm video: Nghĩ vợ ngoại tình, chồng đem xăng đốt xe của "tình địch" (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN