Nếu thường xuyên ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm sẽ có hậu quả này

Thời lượng giấc ngủ được khuyến nghị cho người lớn là từ 7 đến 9 tiếng, ngủ ít hơn 6 tiếng được cho là thiếu ngủ.
Và tác hại của việc ngủ không đủ giấc là rất rõ ràng, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Annals of Behavioral Medicine.
Các nhà nghiên cứu yêu cầu 1958 người trưởng thành cung cấp dữ liệu của họ trong 8 ngày liên tục, bao gồm thời lượng giấc ngủ hàng ngày, chỉ số hạnh phúc, các triệu chứng thể chất và mức độ. 42% báo cáo ít nhất một giai đoạn thiếu ngủ.
Neu thuong xuyen ngu it hon 6 gio moi dem se co hau qua nay
Ảnh minh họa: Boldsky.  
Hậu quả của việc thiếu ngủ có thể nhận thấy ngay lập tức, với những người tham gia trải qua các triệu chứng vào ngày hôm sau.
Những người ngủ ít hơn 6 tiếng cho biết họ có nhiều cảm xúc tiêu cực hơn như hồi hộp, cô đơn, cáu kỉnh và trầm cảm, thậm chí còn có nhiều triệu chứng thể chất hơn như đau lưng, khó chịu đường tiêu hóa, chóng mặt và các vấn đề sức khỏe khác.
Hơn nữa, khi số ngày thiếu ngủ tăng lên, những cảm xúc tiêu cực cũng sẽ tăng lên, trong khi những cảm xúc tích cực giảm đi.
Đáng lưu ý, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một số phản ứng xấu của cơ thể lên đến đỉnh điểm sau ba đêm liên tiếp ngủ ít hơn 6 tiếng. Không chỉ các triệu chứng ngày càng gia tăng mà mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cũng ngày càng tăng.
Rất nhiều người có thể có trải nghiệm này, khi ngủ không đủ giấc, vào ngày hôm sau, họ luôn cảm thấy bản thân thật tồi tệ, thậm chí còn mất bình tĩnh với những người thân thiết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ

Nguồn video: VTV

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN