FE Credit sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ cho đến cuối năm nay?

VNDirect cho rằng FE Credit sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ cho đến cuối năm nay, và kỳ vọng công ty sẽ xử lý xong khoản lỗ chưa phân phối trong nửa cuối năm sau.
Chứng khoán VNDirect cho rằng, FE Credit tiếp tục ghi nhận lỗ liên tiếp tại quý thứ 5, khi ngành tài chính tiêu dùng tiếp tục gặp khó khăn.
NIM của FE Credit giảm về mức 16% từ mức 20,2% so cùng kỳ, trong khi tỷ lệ nợ xấu duy trì tăng nhẹ và đạt 30,3% tại cuối quý 2/2023 (theo ước tính của VNDirect).
FE Credit se tiep tuc ghi nhan lo cho den cuoi nam nay?
Tỷ lệ nợ xấu và bao nợ xấu của FE, theo ước tính của VNDirect
Dư nợ cho vay của FE Credit cũng duy trì so với quý trước khi công ty quyết định giới hạn lại cho vay để tập trung hoàn toàn vào quá trình tái cấu trúc.
FE Credit se tiep tuc ghi nhan lo cho den cuoi nam nay?-Hinh-2
Dư nợ cho vay và NIM của FE Credit, theo ước tính của VNDirect
Dựa trên ước tính của VNDirect, công ty chứng khoán này cho rằng FE Credit đã ghi nhận một khoản lỗ khoảng 2 nghìn tỷ trước thuế trong quý 2/2023, cao hơn một chút so với quý 1/2023.
VNDirect cũng cho rằng FE Credit sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ cho đến cuối năm nay, và kỳ vọng rằng công ty sẽ xử lý xong khoản lỗ chưa phân phối trong nửa cuối năm sau.
 Tựu chung lại, VNDirect cho rằng FE Credit vẫn sẽ gặp khó khăn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, VNDirect cũng tin rằng VPBank có đủ nguồn vốn cũng như khả năng để tháo gỡ những khó khăn trong dài hạn, một khi ngành tài chính tiêu dùng cải thiện và các nỗ lực tái cơ cấu của ngân hàng thành công. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN