Loạt đặc sản Vũng Tàu khiến bạn hối hận nếu không thử

Vũng Tàu nổi tiếng là địa điểm du lịch tuyệt vời trong những thành phố biển ở Việt Nam. Nơi đây cũng có nền ẩm thực phong phú và bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không thưởng thức những đặc sản Vũng Tàu này.
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu
    Bánh Khọt: Đây là món đặc sản Vũng Tàu nổi tiếng nhất định bạn nên thử. Món bánh này được làm bằng nguyên liệu bột gạo, trên mặt bánh thường được rắc thêm lớp bộ tôm chấy. Ngoài nhân tôm, bánh có thể được thay bằng nhân thịt heo, thịt bò, mực, sò điệp… Bánh thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, các loại rau sống như cải xanh, xà lách, tía tô, đu đủ và cà rốt thái sợi…
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu-Hinh-2
    Lẩu cá đuối là món đặc sản không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển Vũng Tàu. Đặc trưng của loài cá này là gần như không có xương. Phần cứng nhất tạo nên khung thân của con cá đều là sụn mềm. Thịt cá mềm, ngọt, hòa lẫn với vị chua của măng, giòn của sụn, với vị đậm đà, cay cay của chén nước mắm tạo thành một vị ngon khó cưỡng.
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu-Hinh-3
    Hải sản ở Vũng Tàu vô cùng hấp dẫn. Một số món ăn được làm từ hải sản có thể kể đến như bề bề nướng, hà bơ, hàu đá lạnh, hến xào rau thơm, hàu nướng mỡ hành, tiết canh tôm hùm, mực hấp, mực chiên giòn, cơm rang hải sản, hải sản nướng, lẩu cá bớp…
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu-Hinh-4
    Bánh bông lan trứng muối: Món bánh này được làm từ bột mì, trứng gà, đường cát, muối iot, lòng đỏ trứng muối, phô mai, chà bông thịt heo (ruốc thịt lợn) bơ thực vật, sữa tươi… Bánh có vị béo của bơ, ngọt của đường, sữa, vị mặn của trứng muối và chà bông. Vị ngon đậm đà, đặc trưng khó quên.
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu-Hinh-5
    Trứng lòng đào: Nằm trên đường lên Núi Lớn, TP Vũng Tàu, quán không có biển hiệu, chỉ có một bàn nước với một số bàn nhỏ ở bên trái con đường nhưng lại sở hữu một món ăn ngon khó cưỡng “Trứng lòng đào”. Món ăn không phải lạ nhưng lại là một trong những đặc sản ở Vũng Tàu. Cũng không rõ nguyên nhân vì sao nó trở thành điểm thu hút thực khách tới vậy.
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu-Hinh-6
    Gỏi cá mai: Nếu nói về đặc sản Vũng Tàu mà không nhắc tới món gỏi cá mai sẽ là một thiếu sót rất lớn. Đặc sản này được làm từ loài cá mai sinh sống khá đông đúc ở vùng biển Vũng Tàu. Sau khi đánh bắt cá về sẽ được đánh vẩy rửa sạch sẽ, xương cá sẽ được rút ra rồi ướp giấm, tỏi, chanh, ớt để làm chín cá, cuối cùng là trộn với thính để dậy lên mùi thơm.
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu-Hinh-7
    Bánh mì chảo: Không phải là đặc sản nhưng bánh mì chảo ở Vũng Tàu là món ăn được rất nhiều thực khách lựa chọn vào mỗi buổi sáng. Phần bánh mì chảo ở đây khác biệt so với những nơi khác, bánh mì giòn thơm được ăn kèm với xíu mại và trứng ốp la cùng nước sốt lạ vị.
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu-Hinh-8
    Cháo hàu Long Sơn: Xã đảo Long Sơn là quê hương của những con hàu sữa béo ngậy và cũng là nơi có món cháo hàu thơm ngon nức tiếng gần xa. Du lịch Vũng Tàu, được thưởng thức tô cháo hàu Long Sơn nóng hổi tuyệt ngon có vị ngọt béo của hàu, quyện với mùi thơm của gạo, vị cay của tiêu, hành, của gừng hòa cùng vị ngọt của nấm rơm đánh thức vị giác.
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu-Hinh-9
    Tiết canh tôm hùm Long Hải: Nếu bạn có ý định đi du lịch Long Hải thì không thể bỏ qua món ăn cực ngon và lạ này. Có tất cả bảy loại tôm hùm, nhưng tôm hùm dùng làm tiết canh ngon nhất phải là loại tôm rồng.
  • Loat dac san Vung Tau khien ban hoi han neu khong thu-Hinh-10
    Lẩu súng Phước Hải: Lẩu súng hay còn gọi là món lẩu chua tương me, là món đặc sản lâu đời của vùng biển Phước Hải. Món ăn dân dã này được người dân làng chài Phước Hải nấu theo cách riêng không giống như các món lẩu cá truyền thống khác.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN