Khám phá món cá ngon lạ có hình dáng kỳ dị ở Cà Mau

Cá thòi lòi là một trong những đặc sản nổi tiếng của Cà Mau được nhiều người khoái khẩu bởi thịt chắc, mềm, thơm ngon… Thế nhưng, nó được Tổ chức Sinh vật thế giới xếp vào top 6 con vật “kỳ lạ nhất hành tinh”.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau
    Cá thòi lòi sinh sống ở vùng nước mặn, nước lợ, có nhiều ở các bãi bồi. Loài cá này khá đặc biệt khi có hai chân trước, bơi lội dưới nước, di chuyển trên bùn, chạy nhảy trên cạn và có thể leo trèo trên cây. Ảnh: Dân Việt.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau-Hinh-2
    Với đặc điểm không giống ai, hình dáng cá thòi lòi cũng kỳ dị, đôi mắt lồi ra ngoài ngay trên đỉnh đầu, trông như 2 hòn bi, hàm răng sắt nhọn. Ảnh: Dân Việt.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau-Hinh-3
    Cá thòi lòi được đánh giá là một trong những đặc sản kỳ dị của vùng rừng ngập mặn Cà Mau, bởi nhờ liên tục di chuyển nên cá rất săn chắc, thơm và ngọt thịt. Ảnh: Dân Việt.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau-Hinh-4
    Nhìn hình dáng cá thòi lòi bên ngoài rất xấu xí nhưng với những người dân bản xứ thì đây là nguồn thực phẩm góp phần làm phong phú thêm bữa cơm hằng ngày và cũng là món ăn đặc sản cho khách phương xa khi đến với vùng đất này. Ảnh: Sài Gòn Đầu Tư.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau-Hinh-5
    Có nhiều món ăn được chế biến từ cá thòi lòi như: kho tiêu, chiên xù, nấu canh chua cơm mẻ,…nhưng ngon nhất vẫn là cá thòi lòi nướng muối ớt. Ảnh: Camautourism.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau-Hinh-6
    Cá thòi lòi đem về rửa sạch bùn, ướp muối ớt, rồi nướng trên bếp than. Chỉ một chút là mùi thơm của cá lan tỏa hòa quyện cùng mùi cay nồng của ớt cũng khiến cho thực khách phải xuýt xoa bởi hương vị đậm đà của món ăn này. Ảnh: Camautourism.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau-Hinh-7
    Bên cạnh đó, Cá thòi lòi còn có thể làm khô. Khô cá thòi lòi đem chiên hoặc nướng chấm nước mắm me thì trên cả tuyệt vời. Ảnh: Sài Gòn Đầu Tư.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau-Hinh-8
    Cá thòi lòi có thể đào hang sâu đến vài mét để trú ngụ và thường sinh sống ở những bãi bồi trong rừng ngập mặn của Cà Mau. Để bắt cá thòi lòi, người dân thường đào hang, cắm câu, dùng sà vi…Ảnh: Sài Gòn Đầu Tư.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau-Hinh-9
    Trước đây, loại cá này không có giá trị kinh tế, nhưng từ khi du lịch phát triển cá thòi lòi trở thành đặc sản phục vụ du khách đến Cà Mau. Ảnh: Sài Gòn Đầu Tư.
  • Kham pha mon ca ngon la co hinh dang ky di o Ca Mau-Hinh-10
    Cá thòi lòi được chế biến nhiều món như kho khô, chiên, nướng, nấu lẩu chua, làm khô… món nào cũng khoái khẩu. Hiện nay, cá thòi lòi tươi có giá bán tại địa phương từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, cá khô từ 350.000- 400.000 đồng/kg. Ảnh: Dân Việt.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN