Đặc sản Đồng Tháp độc lạ, hấp dẫn du khách bốn phương

Đặc sản Đồng Tháp như nem Lai Vung, hủ tiếu Sa Đéc, cơm gói lá sen... chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng bất ngờ và khó quên.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong
    Hủ tiếu Sa Đéc: Hủ tiếu là một trong những món đặc sản Đồng Tháp nổi tiếng và phổ biến. Hủ tiếu Sa Đéc có sợi mềm, không bở, không dai, màu trắng sữa và rất thơm. Đặc biệt, nước dùng thơm, ngọt thanh nhưng không quá béo ngậy.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-2
    Cơm gói lá sen: Đây là một trong những món ăn cung đình, chỉ Đồng Tháp mới có và ngon không đâu sánh bằng. Cơm được nấu bằng gạo huyết rồng (một loại gạo hạt nhỏ, trong, thon dài và màu đỏ), hạt sen và muối mè bọc trong lá sen rồi đem hấp chín. Món cơm này càng nhai càng ngọt, bùi và thơm mùi sen.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-3
    Cá lóc nướng trui cuốn lá sen: Cá lóc (miền Bắc gọi là cá quả) nướng trui có ở nhiều vùng đất khác nhau và trở thành món ăn dân dã. Thịt cá được cuốn cùng với lá sen non và chấm với nước mắm me khiến bạn sẽ muốn ăn mãi không thôi.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-4
    Bánh xèo Cao Lãnh: Làng bánh xèo Cao Lãnh (Đồng Tháp) với trên chục quán nằm dọc theo sông Cái Sao Thượng thuộc đường Lê Duẩn, phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh với lịch sử hơn 15 năm tồn tại. Để bánh vừa giòn vừa dai, thơm vị dừa mà không quá béo, gia vị được pha khéo vô cùng đủ vị.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-5
    Chuột đồng quay lu: Sau mỗi mùa gặt, người dân vùng Cao Lãnh lại bắt đầu săn những con chuột béo múp do ăn nhiều thóc lúa để chế biến thành nhiều món khác nhau như: Chuột xào lăn, xé phay, chuột xối mỡ, luộc cơm mẻ, xào sả ớt gói với rau sống và bánh tráng,… nhưng ngon nhất và nổi tiếng nhất vẫn là món chuột quay lu.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-6
    Bánh phồng tôm Sa Giang là một đặc sản hấp dẫn không chỉ trong và ngoài nước đều biết đến. Món này được làm từ bột, thịt tôm xay nhuyễn thêm một ít hạt tiêu giã nhỏ. Bánh phồng tôm Sa Giang dai, giòn, xốp.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-7
    Nem Lai Vung: Một chiếc nem ngon phải đủ 8 phần thịt, 2 phần bì. Thịt lợn ngon, đem vào cuối giã nhuyễn, còn da heo thì thái mỏng. Sau đó, người ta sẽ trộn cả thịt, da, tới tiêu ớt và lót lá vông và bên ngoài dùng lá chuối tươi gói từ 3-4 ngày cho lên men mới ăn được.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-8
    Lẩu mắm: Không phải tự nhiên mà món ăn nghe có vẻ vô cùng dân dã này lại được ưu ái đến vậy. Mùi thơm đặc trưng của mắm cùng hàng chục loại rau vô cùng phong phú sẽ đem tới những trải nghiệm hương vị vô cùng lạ miệng và độc đáo.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-9
    Lẩu cá linh điên điển: Đặc sản của Đồng Tháp này ăn ngon nhất là vào đầu mùa nước nổi, bởi lúc này cá linh chưa lớn hẳn nên xương rất mềm, thịt ngọt, bụng lại có chút mỡ nên ăn rất ngon và béo ngậy. Đặc biệt, bông điên điển đầu mùa cũng thơm, bùi và giòn hơn những thời điểm khác.
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-10
    Mứt chuối phồng Tư Bông: Đây là món quà quê vô cùng độc đáo được lựa chọn làm quà trong dịp Tết. Cắn miếng chuối phồng Tư Bông, du khách có thể cảm nhận hương vị vừa giòn giòn của bánh tráng, vừa bùi bùi ngọt ngọt của chuối, đậu phộng, dừa…
  • Dac san Dong Thap doc la, hap dan du khach bon phuong-Hinh-11
    Xoài Cao Lãnh: Xoài Cao Lãnh hiện có hai giống chính là xoài cát Chu và xoài cát Hòa Lộc. Khi cầm trên tay quả xoài có phần cuống nhô ra ngoài, trái chín màu ửng đỏ, nếm vào thấy dai và ngọt dịu thì đó là xoài cát Chu. Còn quả có trọng lượng nặng hơn, to và thon dài hơn, thịt thơm hơn thì đó là xoài cát Hòa Lộc. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN