Loạt bí ẩn mà khoa học cũng không thể giải mã

Trong lịch sử nhân loại có rất nhiều điều bí ẩn mà khoa học dù phát triển tới đâu vẫn không thể giải mã.
Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma
Được xem là một điều bí ẩn nữa của đảo Phục Sinh, Rongorongo là tên của bản thảo viết bằng chữ tượng hình do những cư dân đầu tiên của đảo viết ra. Ngôn ngữ này đã biến mất từ lâu khiến cho việc giải mã bản thảo trở nên vô vọng. 

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-2
 Vào thế kỷ thứ tư trước Công nguyên, Plato – một nhà triết học Hy Lạp đã kể chuyện về vùng đất tên là Atlantis nằm ở Đại Tây Dương. Tuy nhiên, sau đó toàn bộ vùng đất của người Atlantis đã hoàn toàn chìm xuống đáy biển trong một cơn đại hồng thủy và kết thúc nền văn minh của họ. Đến nay, những giả thiết về vùng đất huyền bí vẫn còn để ngỏ.

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-3
Trong khi các sử gia ngày càng khám phá thêm nhiều nguyên nhân khiến Đế chế La Mã sụp đổ thì bí ẩn vẫn bao trùm lên sự biến mất của Đế chế Minoan. Các giả thiết về sự sụp đổ bao gồm một lớp tro núi lửa làm mùa màng thất bát hoặc họ đã bị quân Hy Lạp chiếm quyền. 

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-4
Tranh minh họa vườn treo Babylon với cây cối mọc rễ trên sân thượng đã nổi tiếng trên toàn thế giới.  Đến nay, khu vườn này vẫn được liệt vào "kỳ quan của thế giới". Tuy nhiên, đến khi các nhà khảo cổ khai quật Babylon thì vẫn chưa thể tìm thấy dấu tích của khu vườn. Điều này khiến người ta đặt ra câu hỏi: Liệu những khu vườn treo có thực sự tồn tại? 

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-5
Chúa Jesus trông thế nào trong cuộc sống thực? Các cuộc điều tra khảo cổ học đã được thực hiện ở Nazareth - quê hương chúa Jesus. Tuy nhiên đây thực sự là nhà của Chúa Jesus hay không thì vẫn chưa ai có thể khẳng định, họ cũng không bao giờ biết đầy đủ rằng Chúa Jesus thực sự trông thế nào. 

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-6
 Công trình đá Stonehenge ở Anh vẫn còn là bí ẩn đối với các nhà khoa học nhưng công trình Carnac tại bờ biển Brittany đông bắc Pháp có lẽ còn gây tò mò hơn nữa. Nhân dạng của những người thuộc thời kỳ đồ đá mới xây dựng công trình này hiện vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn.

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-7
 Các sử gia vẫn tiếp tục tìm kiếm nhân vật Robin Hood huyền thoại, một hiệp sĩ rừng xanh cướp của người giàu chia cho dân nghèo và danh sách những người tình nghi xuất hiện khá nhiều tên tuổi.

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-8
Sau khi một đội quân La Mã kém cỏi của tướng Crassus bị quân Parthians đánh bại, người ta cho rằng một nhóm nhỏ tù binh chiến tranh đã lang thang qua sa mạc và cuối cùng gia nhập vào quân đội của 17 năm sau. 

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-9
 Trong một cuộc khai quật bên dưới lưu vực Tarim phía tây Trung Quốc, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra hơn 100 xác ướp có tuổi thọ hơn 2000 năm. Xét nghiệm DNA đã củng cố giả thiết của ông là các xác ướp này mang bộ gien của người châu Âu. Tuy nhiên, vẫn chưa có lời giải thích nào về nguyên nhân tại sao những người này lại xuất hiện ở đây.

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-10
Bản thảo viết tay Voynich có lẽ là quyển sách khó đọc nhất trên thế giới. Các nhà mật mã đã ra sức giải mã chữ viết lạ lùng này nhưng chưa ai thành công. Thậm chí một số người còn cho đây chỉ là một trò đùa của người xưa. 

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-11
 Nền văn minh Thung lũng Indus trải dài từ tây Ấn đến Afghanistan và dân số lên đến 5 triệu người. Đây là nền văn minh lâu đời nhất được biết đến của Ấn Độ. Điều kỳ lạ là không có bằng chứng khảo cổ cho thấy sự tồn tại của quân đội, nhà vua, nô lệ, mâu thuẫn xã hội hoặc các tệ nạn phổ biến thời cổ đại.

Loat bi an ma khoa hoc cung khong the giai ma-Hinh-12
 Gần 2000 năm qua, ngôi sao sáng nhất Bethlehem vẫn là một bí ẩn. Với các nhà khoa học và những người không theo Cơ đốc giáo, nhiều câu hỏi xoay quanh ngôi sao này vẫn cần lời giải đáp. 

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN