Hé lộ lời trăn trối của Hitler trước khi tự sát

Trùm phát xít Hitler tự sát trong hầm ngầm ở Berlin ngày 30/4/1945. Trước khi tự kết liễu mạng sống, nhà độc tài Đức quốc xã đã bộc bạch nhiều điều gây sốc về sự lựa chọn của bản thân. 
He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat
Kể từ tháng 1/1945, trùm phát xít Hitler xuống hầm ngầm tại trụ sở của mình ở thủ đô Berlin để sinh sống và nhằm đảm bảo an toàn trước các cuộc tấn công của Liên Xô và quân Đồng minh. 

He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat-Hinh-2
 Sau khi quân đội Đức quốc xã liên tiếp thất bại khiến quân Đồng minh ngày càng tiến sát thủ đô Berlin, nhà độc tài Hitler nhận ra rằng ngày tàn của bản thân sắp đến.

He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat-Hinh-3
 Chính vì vậy, trong những ngày cuối tháng 4, trùm phát xít Hitler vội vã tổ chức đám cưới với người tình lâu năm Eva Braun, 33 tuổi. Hôn lễ này diễn ra 2 ngày trước khi vợ chồng trùm phát xít tự sát. 

He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat-Hinh-4
 Hitler cũng soạn thảo di chúc để chuẩn bị cho cái chết của bản thân. Trong di chúc của trùm phát xít có đoạn viết gã và vợ lựa chọn cái chết để tránh nỗi nhục đầu hàng hoặc bị hạ bệ. 

He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat-Hinh-5
 Hitler cũng trăn trối về nguyện vọng của cặp vợ chồng mới cưới là được được thiêu ngay sau khi chết tại khu vườn ở Phủ Thủ tướng. 

He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat-Hinh-6
 Thêm nữa, Hitler viết trong di chúc về ước nguyện theo đuổi từ thời thanh niên về việc muốn thành lập một phòng trưng bày tranh ở quê hương Linz yêu dấu. 

He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat-Hinh-7
Dù sắp chết nhưng trong di chúc Hitler vẫn bày tỏ sự căm thù người Do Thái mà không hề có thái độ ăn năn hối lỗi về những vụ thảm sát rùng rợn đã gây ra. 

He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat-Hinh-8
 “Trên tất cả, tôi đề nghị chính quyền mới của quốc gia này và toàn thể người dân hỗ trợ chống lại sự tàn nhẫn, độc ác của người Do Thái trên khắp thế giới”, nhà độc tài Đức quốc xã viết.

He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat-Hinh-9
Sau khi Hitler dùng súng tự bắn vào miệng và Eva Braun do nuốt axit clohydric, nhân viên cấp dưới đã làm theo di chúc của trùm phát xít. Họ đổ xăng lên thi thể của vợ chồng Hitler tại khu vườn ở Phủ Thủ tướng rồi châm lửa đốt. 

He lo loi tran troi cua Hitler truoc khi tu sat-Hinh-10
Tuy nhiên, do lượng xăng không đủ nên thi thể vợ chồng Hitler không biến thành tro hoàn toàn. Sau khi Liên Xô tiến vào Phủ Thủ tướng đã tìm thấy một số phần thi thể còn lại của nhà độc tài Đức quốc xã. 

Mời độc giả xem video: Học sinh có cần học thêm tiếng Hàn, tiếng Đức?. Nguồn: HGV.


Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN