Hé lộ lối sống phóng túng của Thái Bình công chúa

Thái Bình công chúa là con gái Võ Tắc Thiên với Đường Cao Tông. Dù là người có địa vị quyền quý nhưng Thái Bình công chúa lại quan hệ tình ái với một số đại thần và nuôi nhiều sủng nam giống người mẹ quyền lực. 
He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua
 Võ Tắc Thiên và Đường Cao Tông Lý Trị có với nhau 4 người con. Trong số này, Thái Bình công chúa được mẹ đặc biệt yêu chiều. Cuộc đời con gái Võ Tắc Thiên này có nhiều điểm giống mẹ.

He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua-Hinh-2
Theo các chuyên gia, Thái Bình công chúa là người con giống với Võ Tắc Thiên nhất. Nàng công chúa này sở hữu dung mạo xinh đẹp, thông minh và có nhiều tham vọng về quyền lực. Đặc biệt, nàng công chúa này còn ham mê sắc dục không kém mẹ.  

He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua-Hinh-3
Với xuất thân trong gia đình đế vương, Thái Bình công chúa được Võ Tắc Thiên sắp xếp hôn sự với Tiết Thiệu. Người này là anh họ của con gái Võ hậu. 

He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua-Hinh-4
 Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này của Thái Bình công chúa chỉ kéo dài 7 năm. Nguyên do là Võ Tắc Thiên khép Tiết Thiệu vào tội có liên quan đến tạo phản. Do đó, chồng của Thái Bình công chúa bị bắt giam và đánh 100 trượng. Cuối cùng, phò mã này bị bỏ đói đến chết trong ngục. 

He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua-Hinh-5
 Hai năm sau cái chết của Tiết Thiệu, Thái Bình công chúa tái hôn với Võ Du Kỵ - cháu trai của Võ Tắc Thiên. Thế nhưng, cuộc hôn nhân này không hề hạnh phúc vì nàng ta thường tìm kiếm "niềm vui" từ những nam nhân khác thay vì chăm lo, vun vén cho gia đình.

He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua-Hinh-6
Do ảnh hưởng từ người mẹ quyền lực và ham mê sắc dục nên Thái Bình công chúa đã tư thông với một số quan lại trong triều để thỏa mãn dục vọng cũng như kết bè phái để tăng sức ảnh hưởng. 

He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua-Hinh-7
 Không những vậy, Thái Bình công chúa còn cho người tìm kiếm hàng trăm thanh niên tuấn tú, khỏe mạnh để làm sủng nam. 

He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua-Hinh-8
 Một số sủng nam được Thái Bình công chúa dâng lên cho mẹ nhằm lấy sự tin tưởng cũng như có địa vị vững chắc trong triều. Số còn lại được con gái Võ Tắc Thiên giữ lại để ngày đêm hoan lạc. Lối sống phóng túng, ăn chơi trác táng của bà bị nhiều quan lại phát hiện nhưng không ai dám lên tiếng vì sợ bị ám hại, trả thù.

He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua-Hinh-9
Sau khi Võ Tắc Thiên qua đời, Thái Bình công chúa muốn kế thừa sự nghiệp của mẹ để làm nữ hoàng đế thứ hai trong lịch sử. Vậy nên, bà đã gây ra nhiều "sóng gió" trong triều đình.  

He lo loi song phong tung cua Thai Binh cong chua-Hinh-10
Đỉnh điểm là việc Thái Bình công chúa thực hiện một cuộc đảo chính tranh giành quyền lực nhằm lật đổ hoàng đế Lý Long Cơ. Tuy nhiên, sự việc không thành nên con gái Võ Tắc Thiên phải tự sát.  

Mời độc giả xem video: Phá đường dây mua, bán người sang Trung Quốc. Nguồn: THTPCT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN