Giống ngựa sống 1.000 năm trên băng đảo

Hơn 1.000 năm tách biệt trên băng đảo, ngựa Iceland là giống thuần chủng nhất trên thế giới, mang vẻ đẹp mạnh mẽ và có khả năng thích nghi cao. 

Giong ngua song 1.000 nam tren bang dao
 

Giong ngua song 1.000 nam tren bang dao-Hinh-2
  Ngựa ở đây khác biệt với bất kỳ giống loài nào khác được tìm thấy trên khắp thế giới, về cả đặc điểm và khả năng. Chúng có kích thước nhỏ nhưng khỏe mạnh và có tuổi thọ cao.

Giong ngua song 1.000 nam tren bang dao-Hinh-3
 Bị cô lập trên đảo và không lai tạo với bất kỳ giống ngựa nào khác từ năm 874, chúng là loài ngựa Viking thuần chủng cao quý, đóng vai trò quan trọng trong văn hóa, lịch sử Iceland. 

Giong ngua song 1.000 nam tren bang dao-Hinh-4
 Để thích nghi với điều kiện sống khắc nghiệt, bộ lông của chúng mọc dài và mượt. 

Giong ngua song 1.000 nam tren bang dao-Hinh-5
 Chúng là giống ngựa duy nhất thực hiện được 5 kiểu di chuyển khác nhau, gồm đi, chạy bộ, phi nước đại và chân không chạm đất. Nổi bật nhất là tolt, dáng đi bốn nhịp với chân sau di chuyển chính và 2 chân trước thư giãn. 

Giong ngua song 1.000 nam tren bang dao-Hinh-6
 Ngựa Iceland là một trong những giống loài có nhiều màu sắc nhất trên thế giới, với hơn 40 màu và hơn 100 biến thể có nhiều màu lông khác nhau, tuy nhiên chủ yếu là 4 màu trắng, nâu, đen, hạt dẻ. 

Giong ngua song 1.000 nam tren bang dao-Hinh-7
 Ngoài tốc độ và sự mạnh mẽ, ngựa ở băng đảo còn mang đặc tính trung thành, thông minh, thích phiêu lưu và thân thiện với con người. 

Giong ngua song 1.000 nam tren bang dao-Hinh-8
 Theo truyền thuyết địa phương, chúng là hậu duệ của ngựa thần Sleipnir, ngựa 8 chân của thần ma thuật Odin. Những hình ảnh về Sleipnir được khắc trên các khối đá, ở khu định cư của người bắc Âu cổ. 

Giong ngua song 1.000 nam tren bang dao-Hinh-9
 Hiện nay có hơn 250.000 con ngựa Iceland được tìm thấy trên toàn thế giới, trong đó có 40% số lượng sống tại chính quốc. 

Theo anninhthudo.vn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN