Tận mục 10 nhà tù đáng sợ nhất thế giới

Cá heo đen ở Nga, Terre Haute tại Mỹ hay Gitarama ở Rwanda,...là một số nhà tù đáng sợ nhất trên thế giới.
Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi
Nhà tù Cá heo đen ở Nga: Còn được gọi là khu hình sự số 6, nhà tù Cá heo đen nằm ở biên giới Nga với Kazakhstan. Nhà tù giam giữ những kẻ giết người hàng loạt, tội phạm ấu dâm và những kẻ khủng bố. Mỗi phòng giam dành cho hai người được đặt phía sau ba bộ cửa thép và các tù nhân chỉ được phép ra khỏi phòng giam 90 phút mỗi ngày để tập thể dục. Ảnh: Địa lý Quốc gia.

Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi-Hinh-2
Nhà tù an ninh tối đa Kamiti ở Kenya: Được người Anh xây dựng vào năm 1954, nhà tù đáng sợ này được mô phỏng theo các cơ sở thuộc địa kiểu cũ và ban đầu được xây dựng để giam giữ những kẻ phạm tội sau tình trạng khẩn cấp cấp bang được ban bố vào tháng 10/1952. Ảnh: Getty.

Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi-Hinh-3
Terre Haute ở Mỹ: Nhà tù này có biệt danh là "Guantanamo North" và là nơi đặt phòng hành quyết của chính phủ liên bang Mỹ. Trong số các tử tù có Dzhokhar Tsarnaev, kẻ đánh bom Boston. Ảnh: Mirror. 

Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi-Hinh-4
Nhà tù bang San Quentin ở Mỹ: San Quentin là nhà tù lâu đời nhất ở California và nổi tiếng với những vụ bạo lực. Những tù nhân khét tiếng từng bị giam ở đây gồm Charles Manson, Scott Peterson và Sirhan Sirhan, kẻ đã ám sát Robert F Kennedy. Ảnh: Mirror.

Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi-Hinh-5
Nhà tù Diyarbakir ở Thổ Nhĩ Kỳ: Cơ sở này được Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng vào năm 1980. Sau cuộc đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 12/9 năm đó, nhà tù trở thành cơ sở thiết quân luật, nơi các tù nhân bị tra tấn. Tổng cộng 650.000 người đã bị giam giữ sau cuộc đảo chính và hơn 500 tù nhân đã chết ở đó. Năm 2021, Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan tuyên bố nhà tù sẽ biến thành một trung tâm văn hóa. Ảnh: Alamy.

Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi-Hinh-6
 Nhà tù Mendoza ở Argentina: Nơi này có số lượng tù nhân gấp ba lần số lượng tù nhân ban đầu được xây dựng. Năm tù nhân thường bị dồn vào một phòng giam chật hẹp, nhiều người bị buộc phải ngủ trên sàn mà không có nệm. Ảnh: Getty.

Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi-Hinh-7
Nhà tù Gldani ở Georgia: Vào năm 2012, Vladimir Bedukadze, một cựu cai ngục chuyển sang tố giác tại nhà tù Gldani số 8 ở Tbilisi, Georgia, đã công bố một loạt video về vô số hành vi lạm dụng được thực hiện ở đó, gây phẫn nộ trên toàn thế giới và cuối cùng dẫn đến cải cách. Các tù nhân đã bị lính canh tra tấn, thậm chí cưỡng bức. Ảnh: Getty.

Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi-Hinh-8
Nhà tù ADX Florence ở Mỹ: Còn được gọi là Alcatraz of the Rockies, ADX Florence là nhà tù có an ninh tối cao nhất ở Mỹ. Nó được xây dựng vào năm 1994 và là nơi giam giữ một số tội phạm nguy hiểm nhất thế giới, bao gồm Unabomber Ramzi Yousef và Zacarias Moussaoui, những kẻ có liên quan đến vụ tấn công khủng bố ngày 11/9. Ảnh: Wikipedia. 

Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi-Hinh-9
 Nhà tù Penas Ciudad Barrios bị coi là nhà tù nguy hiểm nhất thế giới. Nhà tù này ở thủ đô San Salvador (El Salvador), được thành lập từ năm 1999, chuyên giam giữ các tù nhân thuộc băng đảng xã hội đen MS-13. Ảnh: bscholarly.

Tan muc 10 nha tu dang so nhat the gioi-Hinh-10
Nhà tù Gitarama ở Rwanda: "Nhà tù tồi tệ nhất thế giới" này được cho là đang phải chịu tình trạng quá tải, với hàng nghìn tù nhân bị nhét vào một không gian chỉ đủ vài trăm đến một nghìn người. Ảnh: Getty. 

>>> Mời độc giả xem thêm video: Cuộc sống trong siêu nhà tù "không thể trốn thoát" gây ám ảnh

Thảo Nguyên (Theo Mirror)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN