Du khách sẽ ngất ngây với cảnh sắc ở Phan Thiết

Ráng chiều trên sông Cà Ty, không gian trong lành của biển Mũi Né, biển cát bất tận ở đồi cát bay... là những khung cảnh khiến du khách ngất ngây ở Phan Thiết.
Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet
Nằm ở công viên trung tâm, tháp nước Phan Thiết là một công trình kiến trúc độc đáo và có lịch sử đặc biệt của Phan Thiết. Hình ảnh tòa tháp này cùng hàng cây xanh soi bóng xuống dòng sông Cà Ty đã trở thành một biểu tượng bất hủ của thành phố biển miền Trung. 

Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet-Hinh-2
 Ráng chiều trên sông Cà Ty. Chảy từ dãy Trường Sơn ra biển Đông qua cửa biển Cồn Chà ở Phan Thiết, dòng sông này vừa nguồn nước, tuyến đường giao thông quan trọng, vừa mang lại cho thành phố một vẻ đẹp thơ mộng.

Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet-Hinh-3
 Những con thuyền đánh cá màu xanh nằm san sát nhau trên mặt nước phẳng lặng là hình ảnh quen thuộc ở cửa biển Cồn Chà. Ngư nghiệp là một ngành kinh tế quan trọng của cư dân Phan Thiết. 

Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet-Hinh-4
 Khung cảnh Việt Nam xưa được tái hiện ở di tích lịch sử trường Dục Thanh, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết. Đây là nơi thầy giáo Nguyễn Tất Thành dạy lớp nhì từ tháng 8/1910 đến tháng 2/1911.

Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet-Hinh-5
Phong cảnh Phan Thiết nhìn từ đồi Bà Nài. Nằm ở phía Đông của thành phố, đồi Bà Nài là nơi có hai di tích lịch sử nổi tiếng: Lầu Ông hoàng và tháp Chăm Po Sah Inư. 

Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet-Hinh-6
 Không gian trong lành của biển Mũi Né, điểm đến thu hút đông đảo du khách quốc tế ở Phan Thiết. 

Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet-Hinh-7
 Đêm trăng sáng trên bãi đá Ông Địa, một thắng cảnh đẹp, đồng thời là một địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Mũi Né.

Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet-Hinh-8
Thế giới bất tận của cát ở đồi cát bay, dải cồn cát trải dài nhiều cây số ở Mũi Né.

Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet-Hinh-9
Hồ Bàu Trắng nằm cách đồi cát bay không xa, nơi có một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc với hai sắc thái đối lập: hồ nước xanh ngắt bên "sa mạc" mênh mông. 

Du khach se ngat ngay voi canh sac o Phan Thiet-Hinh-10
 Nằm ở phía Nam thành phố Phan Thiết, mũi Kê Gà để lại dấu ấn trong lòng du khách với cảnh quan ấn tượng của những bãi đá hình thù kỳ ảo cùng ngọn hải đăng Kê Gà sừng sững giữa biển và trời...  

Mời quý độc giả xem video: Hương Vị Nhiệt Đới ở Phú Quốc | VTV Travel.

Quốc Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN