Đền Sree Padmanabhaswamy nổi tiếng linh thiêng, có kho báu ngầm nghìn tỷ

 Một ngôi đền nổi tiếng Ấn Độ được nhiều người biết đến là đền Sree Padmanabhaswamy. Nằm ở thành phố Thiruvananthapuram, thủ phủ Kerala, ngôi đền này gây ấn tượng với mọi người bởi sự linh thiêng và giàu có.
Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty


Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty-Hinh-2
Nhìn từ xa, đền Sree Padmanabhaswamy lấp lánh khi được dát vàng. Chính vì vậy, một số tài liệu cổ xưa gọi ngôi đền với tên gọi khác là "Đền Vàng". 

Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty-Hinh-3
 Đến nay, giới nghiên cứu vẫn chưa thể xác định thời điểm chính xác mà  đền Sree Padmanabhaswamy được xây dựng. Một số ý kiến cho rằng, công trình này được xây dựng vào hơn 5.000 năm trước (tức trong khoảng thời gian từ năm 500 trước Công nguyên tới năm 300 sau Công nguyên).

Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty-Hinh-4
Đền Sree Padmanabhaswamy là công trình tôn giáo quan trọng của nhiều triều đại. Do dó, các vị vua đã tặng cho đền nhiều vàng bạc, ngọc ngà châu báu và những hiện vật quý giá khác.  

Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty-Hinh-5
 Từ thế kỷ 16, đền Sree Padmanabhaswamy thuộc về sự quản lý của các đời Vua cai trị vùng Travancore. Theo truyền thuyết, ngôi đền cổ xưa này có những căn hầm bí mật cất giữ kho báu "khủng" được tích lũy trong suốt nhiều năm. Gia đình Hoàng gia Travancore nắm quyền quản lý đền Sree Padmanabhaswamy.

Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty-Hinh-6
 Đến năm 2011, Tòa án Tối cao Ấn Độ ra phán quyết đền Sree Padmanabhaswamy không phải là sở hữu riêng của bất cứ cá nhân nào và tước quyền quản lý của gia đình Hoàng gia Travancore. 

Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty-Hinh-7
 Sau đó, Tòa án Tối cao Ấn Độ bổ nhiệm một Ủy ban nghiên cứu gồm nhiều chuyên gia tới ngôi đền này để kiểm tra, đánh giá tình trạng hiện tại của ngôi đền.

Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty-Hinh-8
 Nhờ vậy, các chuyên gia phát hiện 6 căn hầm chứa kho báu ở đền Sree Padmanabhaswamy. Để thuận tiện cho việc nghiên cứu, họ đánh số 6 căn hầm theo thứ tự bảng chữ cái từ A đến F. Việc mở các căn hầm này đòi hỏi nhiều kỹ thuật, nhân công để tránh làm hư hại công trình. 

Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty-Hinh-9
 Sau nhiều năm, giới nghiên cứu đã mở được 4 căn hầm từ C đến F. Bên trong những căn hầm này có nhiều của cải, đồ trang sức, vàng, tiền xu, các loại đá quý... Giá trị kho báu ước tính khoảng 22 tỷ USD. Trong khi đó, hầm A và B chưa được mở ra nhưng người ta cho rằng số kho báu ở 2 căn hầm lớn này có thể lên tới hơn 1.000 tỷ USD. 

Den Sree Padmanabhaswamy noi tieng linh thieng, co kho bau ngam nghin ty-Hinh-10
 Công chúng hy vọng 2 căn hầm trên sẽ sớm được mở ra và tìm thấy nhiều hiện vật quý giá giúp giải mã những bí ẩn về lịch sử cũng như cuộc sống của người xưa.

Mời độc giả xem video: Mãn nhãn màn “rước kiệu bay” tại ngôi đền nổi tiếng nhất xứ Nghệ.



Tâm Anh (theo Forbes)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN