Đâu là các động vật siêng năng nhất hành tinh

Trong thế giới loài vật đầy thú vị, có những loài lười biếng, chỉ có ngủ và ngủ và cũng có những loài vô cùng chăm chỉ, cần cù.    
Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh
1. Ong mật – động vật siêng năng nhất hành tinh: trong một đàn ong, ong thợ chịu trách nhiệm tìm kiếm thức ăn như mật hoa đem về tổ cho một nhóm ong thợ khác chuyên làm nhiệm vụ sản xuất mật ong. Nhóm này chủ yếu là những con ong cái. (Nguồn: VBC Honey).  

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-2
 Những con ong này còn chịu trách nhiệm điều hòa nhiệt độ cho tổ của mình. Chúng làm việc quần quật cả ngày mà không hề tỏ ra bất bình. (Nguồn: Nấm lim xanh)

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-3
 2. Kiến – những công nhân chăm chỉ: là loài động vật có tổ chức xã hội chặt chẽ và sự phân công lao động rõ ràng. Mỗi thành viên trong một đàn kiến sẽ giữ một trách nhiệm riêng biệt. (Nguồn: diệt côn trùng)

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-4
 Kiến chúa chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất là sinh sản, còn kiến đực lo phần việc “hợp tác” với kiến chúa để gia tăng nòi giống. Kiến thợ có nhiệm vụ chăm sóc và cho các ấu trùng kiến ăn, dọn dẹp vệ sinh trong tổ kiến và đào thêm những đường hầm mới. (Nguồn: Người đưa tin)

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-5
 3. Mối – chuyên gia phá hủy và xây dựng: nhắc tới mối là nhắc tới sự phá hủy nhưng trong tự nhiên, loài vật nhỏ bé này lại đóng vai trò quan trọng. Tương tự như kiến, mối cũng sống theo đàn và có tổ chức xã hội chặt chẽ. (Nguồn: mbtsalembtshoes.com)

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-6
Mối thợ chịu trách nhiệm tìm kiếm những nguồn gỗ mới, đào hang và chăm sóc mối non. Mối lính có trách nhiệm bảo vệ đàn của mình. Trong khi đó, những con mối có cánh trong đàn là những con giữ trách nhiệm phân chia và bắt đầu gây dựng một đàn mối mới. (Nguồn: diệt côn trùng) 

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-7
 4. Giun đất – những nông dân siêng năng: chúng cần mẫn ngày đêm cày tơi đất, nhờ vậy mà đất tơi xốp, thoáng khí và nước luân chuyển dễ dàng. (Nguồn: internet)

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-8
 5. Cá Wrasse – nhân viên vệ sinh hào phóng: với thân hình nhỏ nhắn chỉ khoảng 5 – 7cm, cá Wrasse thường dành cả ngày dài để cọ rửa các loài ký sinh và những mảnh vảy chết cho các loài cá sống quanh nó. (Nguồn: dragonkingcorals)

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-9
6. Chim cánh cụt hoàng đế – những ông bố bà mẹ tận tụy: có thể nói rằng chim cánh cụt hoàng đế là những “con người tận tụy” nhất thế giới tự nhiên trong khoản duy trì nòi giống. (Nguồn: Lost Bird) 

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-10
 Tháng 4 hàng năm, chúng thực hiện một chuyến đi đầy gian lao 80 km từ bờ biển đến sâu trong đất liền chỉ để sinh nở. Chim mái chỉ đẻ 1 trứng duy nhất rồi để lại cho chim đực trông nom, còn mình thì đi kiếm thức ăn. (Nguồn: www.corriere.it)

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-11
 7. Hải ly – những thợ xây lành nghề: là những kỹ sư xây dựng rất tinh thông và siêng năng. Với những chiếc răng dài và khỏe, hải ly có thể đốn hạ những những cây có kích thước lớn rồi tiếp tục gặm cây thành nhiều mảnh nhỏ để dễ mang về chỗ cần xây tổ. (Nguồn: Youtube)

Dau la cac dong vat sieng nang nhat hanh tinh-Hinh-12
 Chưa dừng lại ở đó, chúng cần phải đào thêm 1 cái hang làm chỗ trú và dự trữ thức ăn cho mùa đông dài. Quả thực công việc vô cùng tỷ mỷ và tính kiên nhẫn vô cùng lớn. (Nguồn: Wikiwand). 
Mời quý độc giả xem video: 4 Con Giáp Khổ Trước Sướng Sau Hậu Vận Giàu Sang Phú Quý Khó Ai Sánh Bằng - Tử Vi 12 Con Giáp. Nguồn: Lịch ngày tốt. 


Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN