Đâu là 8 mãnh tướng mạnh nhất thời Tam quốc ?

Thời Tam quốc xuất hiện nhiều nhân tài xuất chúng. Trong tác phẩm "Tam quốc chí" của sử gia Trần Thọ, người đứng đầu trong danh sách 8 mãnh tướng mạnh nhất giai đoạn lịch sử này là Tào Chương.  
Dau la 8 manh tuong manh nhat thoi Tam quoc ?


Dau la 8 manh tuong manh nhat thoi Tam quoc ?-Hinh-2
Theo sử gia Trần Thọ, Tào Chương, tự Tử Văn, là con trai thứ hai của Tào Tháo và Biện phu nhân. Trong số những người con của Tào Tháo, Tào Chương không chỉ thông minh, có tài năng lực quân sự và võ nghệ giỏi nhất. Với sức khỏe hơn người, mãnh tướng này có thể tay không hạ được mãnh thú. Nếu Tào Chương đơn đấu với Hứa Chử hay Điển Vi thì sẽ bất phân thắng bại.  

Dau la 8 manh tuong manh nhat thoi Tam quoc ?-Hinh-3
Đứng thứ 2 trong top 8 mãnh tướng mạnh nhất thời Tam quốc là Trương Liêu. Theo Tam quốc chí, Trương Liêu tự là Văn Viễn, là mãnh tướng của nhà Tào Ngụy. Ông là một trong những võ tướng hàng đầu dưới trướng Tào Tháo. Trương Liêu lập được nhiều chiến công khiến kẻ thù khiếp sợ, trong số này nổi tiếng là việc tiêu diệt Đạp Đốn.  

Dau la 8 manh tuong manh nhat thoi Tam quoc ?-Hinh-4
 Hứa Chử, tên tự là Trọng Khang, là công thần khai quốc nhà Tào Ngụy. Là tướng hầu cận được Tào Tháo tin tưởng, Hứa Chử gan dạ, dũng mãnh, sức khỏe phi thường và hết mực trung thành vì nhà Tào Ngụy.

Dau la 8 manh tuong manh nhat thoi Tam quoc ?-Hinh-5
Xếp thứ 4 trong danh sách là Bàng Đức, tự là Lệnh Minh. Trước khi đầu quân cho Tào Tháo, vị tướng này từng là thuộc hạ của Mã Đằng, Mã Siêu. Ông nhiều lần dẫn quân chinh chiến và lập được chiến công lừng lẫy. Điển hình là trong trận Phàn Thành, Bàng Đức giao chiến với Quan Vũ. Trong tình huống nguy hiểm, Bàng Đức được Nhạc Tiến bắn yểm trợ nên Quan Vũ bị trúng tên. 

Dau la 8 manh tuong manh nhat thoi Tam quoc ?-Hinh-6
Trương Phi, tự Ích Đức, là một mãnh tướng nổi tiếng của nhà Thục Hán và là anh em kết nghĩa với Lưu Bị. Với ngoại hình cao lớn, dũng cảm, võ nghệ cao cường, Trương Phi đã giúp Lưu Bị đánh thắng nhiều trận chiến với Tào Ngụy, Đông Ngô.  

Dau la 8 manh tuong manh nhat thoi Tam quoc ?-Hinh-7
Đứng thứ 6 trong danh sách 8 mãnh tướng mạnh nhất thời Tam quốc là Quan Vũ. Sinh thời, Quan Vũ được đánh giá là võ tướng dũng mãnh, giỏi võ nghệ và sở hữu sức mạnh địch vạn người. Thêm nữa, võ tướng này là người hào hiệp, trượng nghĩa và rất trung thành với Thục Hán.  

Dau la 8 manh tuong manh nhat thoi Tam quoc ?-Hinh-8
 Thái Sử Từ có võ lực xuất chúng, nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm của Tôn Sách. Chiến tích nổi tiếng nhất của ông là trong trận đại chiến ba trăm hiệp với Tôn Sách bất phân thắng bại. 

Dau la 8 manh tuong manh nhat thoi Tam quoc ?-Hinh-9
Cam Ninh, tự là Hưng Bá, là tướng nhà Đông Ngô thời Tam Quốc. Ông nổi danh với tài bắn tên siêu phàm, từng dùng một mũi tên để đoạt mạng đại tướng dưới quyền Tôn Sách là Lăng Thao. Sau đó, ông cùng con trai của Lăng Thao đại chiến hơn 50 hiệp vẫn bất phân thắng bại.
Ảnh trong bài mang tính minh họa. 

Mời độc giả xem video: Mối tình kỳ lạ của Hoàng đế Trung Quốc với cung nữ hơn 17 tuổi.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN