Dấu hiệu 4 loại bệnh khi bị khô miệng lúc ngủ

Rất nhiều người chủ quan với tình trạng khô miệng khi ngủ. Theo các bác sĩ, miệng luôn khô khi ngủ có thể báo động 4 loại bệnh này.
Trên thực tế, hiện tượng con người luôn bị khô miệng khi ngủ vào ban đêm có nhiều nguyên nhân khác nhau, cũng có thể cơ thể đang báo động một căn bệnh nào đó, nếu bạn mắc phải hiện tượng này thì nên tìm hiểu ngay.
Rất nhiều người chủ quan với tình trạng khô miệng khi ngủ. Tuy nhiên, tình trạng này có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý và tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến sức khỏe của chúng ta. Tùy vào từng nguyên nhân khác nhau mà mức độ nguy hiểm của bệnh cũng sẽ khác nhau. Theo các bác sĩ, miệng luôn khô khi ngủ, có thể là dấu hiệu của 4 loại bệnh này.
Bệnh đường hô hấp
Đối với những bệnh nhân mắc bệnh phổi mãn tính, buổi tối khi ngủ sẽ luôn xuất hiện tình trạng khô miệng. Thông thường, trong miệng sẽ tiết ra một lượng lớn nước bọt khi bị khô miệng nhưng nếu bị bệnh hô đường hô hấp, hiện tượng khô miệng cũng xảy ra.
Dau hieu 4 loai benh khi bi kho mieng luc ngu
 Ảnh minh hoạ.
Nghiêm trọng hơn, việc thở bằng miệng khi ngủ có thể do thói quen, do ngủ ngáy, do nghẹt mũi hoặc do đang mắc các bệnh lý nghiêm trọng như ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ (OSA),...
Những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn mức độ nặng thì khô miệng nghiêm trọng hơn những người bệnh mức độ nhẹ. Do đó, khi có triệu chứng khô miệng nghiêm trọng, xuất hiện thường xuyên khi ngủ dậy, bạn cần khám bác sĩ để phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Bệnh tiểu đường
Nếu bị tiểu đường thì lượng đường trong máu cao, đối với bệnh nhân tiểu đường, sẽ gặp vấn đề đường huyết dao động thất thường. Trong tình trạng này, người bệnh dễ bị khô miệng và đắng miệng, uống nước xong thì đỡ nhưng một lúc sau lại xuất hiện cơn khát.
Hiện tượng khát nước này thường xảy ra vào ban đêm, ngoài khô miệng còn có các biểu hiện như sút cân, khát nước, đa niệu, ăn nhiều.
Dau hieu 4 loai benh khi bi kho mieng luc ngu-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Xơ cứng bì
Xơ cứng bì, còn được gọi là xơ cứng hệ thống tiến triển, là một bệnh mô liên kết được đặc trưng bởi sự xơ hóa mãn tính của da và mô liên kết.
Bệnh nhân xơ cứng bì thường có các triệu chứng mất nước như khô miệng khi ngủ, rất khó chịu.
Bệnh răng miệng
Về các vấn đề răng miệng, có lẽ đại đa số mọi người đều đã từng mắc phải trong cuộc sống hàng ngày, nhất là những người không mấy quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng.
Thức ăn thừa trong miệng và sinh sôi vi khuẩn, lâu dần vi khuẩn sẽ dễ dàng làm hỏng men răng, gây ra hàng loạt vấn đề về răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm nướu.
Các vấn đề về răng miệng cũng dễ dẫn đến khô miệng, đồng thời dễ kèm theo đắng miệng, hơi thở có mùi. Điều này là do các bệnh về răng miệng dễ làm tổn thương các tuyến trong miệng, giảm tiết nước bọt, tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ trong miệng, dễ dẫn đến tình trạng lúc nào cũng muốn uống nước.
Trường hợp này nên đi khám, kết hợp với thay đổi thói quen vệ sinh.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Kiếm tiền tỉ bằng việc lên giường ngủ cho người khác xem.

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN